Mỹ bắn hạ máy bay không người lái của IS

Các quan chức Mỹ cho biết máy bay chiến đấu của nước này ngày 18/3 đã phá hủy một máy bay không người lái cỡ nhỏ của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đánh dấu lần đầu tiên các lực lượng do Mỹ đứng đầu tấn công máy bay không người lái do IS điều khiển. 


 Ảnh minh họa.
Theo một tuyên bố của quân đội Mỹ, vụ tấn công diễn ra hôm 17/3 gần thành phố Fallujah, miền Tây Iraq, đã “phá hủy một máy bay điều khiển từ xa” và một phương tiện chuyên chở của nhóm IS. Sau khi cho thiết bị bay được một khoảng thời gian ngắn, nhóm phiến quân đã đặt chiếc máy bay không người lái lên phương tiện vận chuyển. Nhân cơ hội đó, chiến đấu cơ của lực lượng quân sự Mỹ đã nhắm bắn và phá hủy nó.


Giới chức Mỹ cho biết thêm chiếc máy bay không người lái của IS, được sử dụng vào mục đích do thám chiến trường, là dạng máy bay nhỏ và không hiện đại bằng các máy bay không người lái do Mỹ sản xuất, vốn có thể bay ở tầm cao hơn và phóng tên lửa.


Trước đó, truyền thông nhà nước Syria ngày 17/3 đưa tin quân đội nước này đã bắn hạ 1 máy bay không người lái của Mỹ trên bầu trời tỉnh duyên hải Latakia, một thành trì của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.



TN

Syria bắn hạ máy bay không người lái Mỹ
Syria bắn hạ máy bay không người lái Mỹ

Quân đội Syria đã bắn hạ 1 máy bay không người lái của Mỹ trên bầu trời tỉnh duyên hải Latakia, một thành trì của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN