Mỹ bác bỏ việc tấn công dân thường tại Bắc Syria

Ngày 3/5, quân đội Mỹ bác thông tin cho rằng các cuộc không kích của liên quân đã làm ít nhất 52 dân thường ở miền Bắc Syria thiệt mạng hồi đầu tuần qua, đồng thời khẳng định những đối tượng bị tiêu diệt chính là các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.


Những căn nhà bị sập sau các vụ oanh tạc của liên quân chống phiến quân Houthi tại Sanaa. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trong một tuyên bố, Người phát ngôn Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM), Thiếu tá Curt Kellogg nói: "CENTCOM có thể khẳng định rằng các lực lượng liên quân hôm 30/4 đã tiến hành các vụ không kích ở khu vực phụ cận làng Birmahle ở tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria, và phá hủy một số cứ điểm của ISIL (tên gọi khác của IS) cũng như tiêu diệt hơn 52 tay súng của nhóm này. Hiện chúng tôi chưa thấy báo cáo nào về việc có dân thường thiệt mạng trong đợt không kích này". Theo ông Kellogg, "trước khi thực hiện các cuộc không kích trên, lực lượng người Kurd đã thông báo rằng không có bất cứ dân thường nào hiện diện tại địa điểm đó trong 2 tuần".

Trước đó hôm 2/5, Giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) Rami Abdel Rahman cho biết ít nhất 52 dân thường, trong đó có 7 trẻ em, thiệt mạng trong các vụ không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu kéo dài từ đêm 30/4 tới ngày 1/5 tại làng Birmahle.




TN
Syria: Liên quân không kích, nhiều dân thường thiệt mạng
Syria: Liên quân không kích, nhiều dân thường thiệt mạng

Các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm vào lực lượng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng sáng 1/5 đã làm thiệt mạng ít nhất 52 dân thường tại một ngôi làng thuộc miền Bắc Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN