Mỹ - Anh cảnh báo Nga sẽ tiếp tục bị cô lập

Ngày 16/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo nếu Nga không có hướng đi khác trong vấn đề Ukraine thì Moskva có nguy cơ bị cô lập sâu sắc hơn trước cộng đồng quốc tế trong bối cảnh nước này đang phải hứng chịu các biện pháp trừng phạt của Phương Tây.


Tổng thống Mỹ nhấn mạnh nếu Nga tiếp tục vi phạm luật quốc tế khi cung cấp vũ khí cho phe ly khai tại Ukraine thì sẽ phải đối mặt với sự cô lập nặng nề hơn.


Kết thúc Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) tại thành phố Brisbane của Australia, Tổng thống Mỹ nêu rõ nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin "tiếp tục đi theo con đường đó, vi phạm luật pháp quốc tế, cung cấp vũ khí hạng nặng cho phe ly khai ở Ukraine... thì Nga sẽ tiếp tục phải đối mặt với sự cô lập như hiện nay".


Cùng ngày, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố Hội nghị G-20 đã gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng Nga phải chấm dứt can thiệp vào Ukraine hoặc đối mặt với các biện pháp trừng phạt mới. Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Cameron nói: "Tôi cho rằng điều hữu ích tại Hội nghị G-20 lần này là các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đã chuyển một thông điệp rất rõ ràng tới Nga, liên quan tới cách thức tiếp cận của chúng tôi đối với vấn đề đó trong những tháng, năm tới". Thủ tướng Anh cũng cảnh báo Nga sẽ bị cô lập với cộng đồng quốc tế nếu cuộc khủng hoảng ở Ukraine không được giải quyết.


T.N

Tổng thống Putin: Cô lập Nga là mục tiêu phi lý và ảo tưởng
Tổng thống Putin: Cô lập Nga là mục tiêu phi lý và ảo tưởng

Việc Tổng thống Mỹ Barack Obama coi "hành động gây hấn của Nga ở châu Âu" là một trong 3 mối đe dọa chính của nhân loại là một hành động thù địch. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc trả lời phỏng vấn báo "Politika" của Serbia ngày 15/10.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN