Mỹ, Ấn Độ hợp tác sản xuất hệ thống định vị TALIN

Truyền thông Ấn Độ đưa tin ngày 29/9, công ty Tata Power SED thuộc tập đoàn Tata Power của Ấn Độ đã ký thỏa thuận với công ty Honeywell International của Mỹ để hợp tác sản xuất hệ thống định vị chiến thuật trên bộ (TALIN) tại Ấn Độ.

 

Theo thỏa thuận, Honeywell sẽ cấp giấy phép thiết kế, phần cứng để lắp ráp, thử nghiệm cho Tata Power SED và cuối cùng sẽ tiến tới xây dựng các cơ sở sản xuất hệ thống định vị TALIN tại Ấn Độ.


Thỏa thuận này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Ấn Độ sản xuất hệ thống định vị TALIN. Là nước nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới, Ấn Độ mong muốn hiện đại hóa lực lượng vũ trang bằng cách thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng trong nước.

 

Giám đốc điều hành của Tata Power SED, ông Rahul Chaudhry tuyên bố thỏa thuận chia sẻ công nghệ trên sẽ trao cho các lực lượng vũ trang Ấn Độ công nghệ định vị trên đất liền hiện đại, được sản xuất trong nước. TALIN sẽ tạo điều kiện cho việc định vị hoạt động của xe cơ giới, pháo binh một cách chính xác, thậm chí ngay cả khi hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu GPS gặp khó khăn do hạn chế về địa hình.

 

TN

Nga khóa chức năng quân sự Hệ thống định vị toàn cầu GPS
Nga khóa chức năng quân sự Hệ thống định vị toàn cầu GPS

Nga đã bắt đầu khóa các chức năng quân sự của các trạm nằm trong Hệ thống định vị toàn cầu (GPS) của Mỹ được đặt trên lãnh thổ Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN