Mường Nhé tập trung đảm bảo an ninh trật tự

Trong những năm qua, nhờ được thụ hưởng các chính sách của Đảng, Nhà nước thông qua nhiều chương trình dự án đầu tư, hỗ trợ cho huyện nghèo vùng đặc biệt khó khăn; các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên đã có nhiều khởi sắc, đời sống của đồng bào các dân tộc trong huyện đã được nâng lên; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định.

Công an huyện Mường Nhé thường xuyên xuống địa bàn nắm bắt tình hình.

Tuy nhiên, so với mặt bằng chung của tỉnh, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Phần lớn đồng bào dân tộc thiểu số lại sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, nên rất dễ bị các phần tử xấu lợi dụng lôi kéo, kích động, làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh chính trị trên địa bàn.


Trước thực tế này, Đảng ủy Công an huyện Mường Nhé đã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện xây dựng và triển khai có hiệu quả các chỉ thị, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự; chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch nhằm đảm bảo giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong đó chú trọng công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện và đấu tranh làm thất bại âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch, phần tử xấu; xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm. Đồng thời phối hợp cùng các lực lượng giải quyết hiệu quả những vấn đề phức tạp về an ninh chính trị phát sinh trên địa bàn huyện.


Theo trung tá Giàng Páo Sính, Trưởng Công an huyện Mường Nhé, một trong những giải pháp hiệu quả, thiết thực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự mà Đảng ủy Công an huyện đã triển khai là thường xuyên tăng cường cán bộ chiến sỹ xuống cơ sở, phối hợp với các lực lượng tuyên truyền, vận động quần chúng chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn và phát huy tín ngưỡng truyền thống của dân tộc; không tin, không nghe theo luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu, tích cực lao động sản xuất và phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Cùng với đó, lực lượng cán bộ, chiến sỹ tăng cường xuống cơ sở còn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền các xã củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở; đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện có hiệu quả các chương trình xóa đói giảm nghèo tại địa phương, chủ động phát hiện và tham mưu giải quyết có hiệu quả ngay từ cơ sở tình hình di cư tự do, tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra phức tạp, phát sinh thành “điểm nóng”. Tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp củng cố hệ thống chính trị các xã, bản trọng điểm phức tạp về an ninh chính trị.


Trong năm 2013, Công an huyện Mường Nhé đã phát hiện, xử lý 116 vụ, với gần 150 đối tượng, trong đó điều tra, xử lý 27 vụ về trật tự xã hội với 56 đối tượng; phát hiện và triệt phá 89 vụ án tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; phát hiện và phá nhổ hơn 18.000 m2 cây thuốc thiện. Lực lượng công an còn phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã, cùng các lực lượng khác, tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, vật liệu chế tạo súng, công cụ hỗ trợ các loại.


Ông Vàng Văn Khai, bản Mường Toong 2, xã Mường Toong, cho biết, bên cạnh việc thường xuyên tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống các địa bàn trọng điểm, Công an huyện Mường Nhé đã tập trung lực lượng làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động nắm tình hình và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm.


Trung tá Giàng Páo Sính, Trưởng Công an huyện Mường Nhé nhận định: Trong thời gian tới các thế lực thù địch vẫn tiếp tục gia tăng các hoạt động lợi dụng dân tộc, tôn giáo nhằm chống phá cách mạng nước ta. Trên địa bàn huyện Mường Nhé, một số đối tượng, phần tử xấu vẫn tiếp tục quan hệ móc nối với đối tượng xấu ở bên ngoài để gia tăng các hoạt động gây phức tạp về an ninh trật tự. Trước yêu cầu nhiệm vụ đó, Đảng ủy Công an huyện xác định tiếp tục làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên trong đơn vị; động viên cán bộ, chiến sỹ khắc phục khó khăn, bám địa bàn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Bài và ảnh: Thanh Tùng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN