Muôn màu thể thao làm đẹp

Xuất hiện từ lâu nhưng chưa bao giờ ở Hà Nội lại có nhiều loại hình thể dục, thể thao làm đẹp, chăm sóc sức khỏe như hiện nay. Dường như người dân ngày một ý thức được rằng cần song hành giữa việc giữ gìn sức khỏe và làm đẹp cho bản thân.

“Lợi cả đôi đường”

Có rất nhiều môn thể thao mà người tập có thể lựa chọn. Mỗi môn đều cho hiệu quả riêng, tuy nhiên người tập cần tìm hiểu kỹ để chọn môn thể thao phù hợp với thể trạng và mong muốn của mình.

Trong vài năm trở lại đây, trào lưu tập luyện Yoga ngày càng phát triển rộng. Chị Mai Linh, một giáo viên hướng dẫn Yoga cho biết: “Môn này giúp cơ thể tăng tính co giãn của dây chằng và sự dẻo dai cho các khớp xương. Việc ngồi thiền thường xuyên giúp tinh thần thư thái, làm giảm những căng thẳng... Chỉ cần 30 phút luyện tập mỗi ngày, người tập sẽ dễ ngủ hơn và ăn uống điều độ”. Sau 1 năm tập luyện, người tập sẽ thấy tác dụng của Yoga rất rõ rệt, như sắc diện khuôn mặt tươi tắn, những nếp nhăn của lo toan giãn dần, những quầng thâm, bọng mắt không còn. Nhiều phụ nữ sau khi sinh con bị tăng cân và sức khỏe kém, cũng đã tập Yoga để thư giãn và lấy lại vóc dáng.

Yoga ngày càng thu hút đông đảo người tập luyện.


Gym (hay còn gọi là thể hình) là môn thu hút đông đảo người tham gia bởi tính đa dạng và dễ tập luyện. Với máy móc hiện đại, người tập có thể phân chia giờ tập cho từng bộ phận trên cơ thể. Ví như chiếc máy đi bộ trên không giúp làm săn chắc phần thân trên, thon thả vòng eo và rắn chắc cánh tay, lưng, ngực, bụng... Trong cùng một không gian, người tập có thể dễ dàng lựa chọn loại hình và dụng cụ tập: Xe đạp, máy chạy trên không, chèo thuyền, các bài tập tay không với tạ và gậy...

Hương Giang, một cán bộ của công ty FPT lại chọn môn Aerobic bởi bộ môn này giúp cô vận động sau những giờ làm hành chính. Sau 2 năm kiên trì tập luyện, Giang cho biết hiệu quả thể hiện rõ rệt ở đôi tay thon gọn và ngực nở săn chắc mà không cần dùng kem nở ngực, kem tiêu mỡ.

Khoảng 2 - 3 năm trở lại đây, nhiều phụ nữ đã có thêm nhiều lựa chọn mới như: Múa cột, múa bụng, múa ghế, nhảy salsa... Múa cột là môn thể thao kết hợp giữa múa ballet, salsa, tango... giúp cho người tập linh hoạt, cải thiện dáng vóc. Chị Hồng, một người mới tập múa cột cho biết: “Nếu ai chưa tập thì dễ có định kiến là nó quá khêu gợi, nhưng có tập thì mới hiểu đây là môn thể thao thực sự tốt. Ngay cả nam giới cũng có thể tập múa cột để tăng sức khỏe. Học thì rất thích, rất vui. Các loại cơ, tay, đùi, hông, bụng đều được tác động đến”. Hiện tại, nhiều trung tâm còn chưa kịp khai giảng thì "lớp đã kín chỗ” vì quá nhiều người đăng ký. Múa bụng, múa ghế là sự kết hợp tuyệt vời giữa những cảm hứng âm nhạc và sự di chuyển của từng bộ phận: Bụng, ngực, mông... Những chuyển động này giúp người tập có một thân hình cân đối và những đường cong quyến rũ với vòng eo nhỏ, một dạ dày khỏe mạnh.

“Nghiến răng” vì dáng đẹp

Chưa bao giờ người dân có nhiều sự lựa chọn về mức độ phục vụ như hiện nay. Bình dân có, sang trọng cũng không thiếu! Khi đã chọn được môn tập, người tập sẽ phải tìm địa điểm tập cho phù hợp với khả năng tài chính. Các cơ sở bình dân vốn đã được hình thành từ lâu, trong khi các trung tâm cao cấp cũng ngày được mở rộng. Rất dễ dàng để tìm một địa chỉ tập Arobic với chi phí và điều kiện tập luyện hợp lý. Hai địa chỉ tập Aerobic trên phố Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh vẫn thu hút đông người tập dù chất lượng không được như xưa. Ở Nhà văn hóa Thành Công, phòng tập cũng sạch sẽ, thoáng nhưng hơi nhỏ, với giá 160.000 đồng/tháng. Cơ sở Aerobic tại Học viện thanh thiếu niên thì bán thẻ học theo khóa giá 390.000 đồng/khóa/3 tháng. Nhiều địa điểm như Starbow trên phố Chùa Bộc hoặc ở Nhà thi đấu Quần Ngựa cũng được đánh giá cao.

Chỉ vài năm trở lại đây, các địa điểm tập Gym mọc lên rất nhiều. Các CLB nhỏ nằm rải rác ở khắp các quận huyện đều chỉ có mức giá từ 130.000 - 200.000 đồng/tháng. Tại các Nhà văn hóa các quận có giá khoảng 250.000 đồng/người/tháng và có giảm giá với sinh viên. Hiện đại hơn một chút cùng không gian tập luyện rộng rãi, các cơ sở như tại TTTT Ba Đình giá 360.000 đồng/tháng, nếu có cả xông hơi là 600.000 đồng. Trong khi đó, một lý do khiến múa cột dù mới du nhập vẫn thu hút được đông đảo người tập là học phí khá rẻ, với 650.000 đồng/khóa (10 buổi).

Không cần nhiều trang bị hiện đại, chủ yếu là có không gian tập thoáng đãng nên các cơ sở tập Yoga cũng hình thành khắp nơi. Trung tâm AD Yoga có đến 5 cơ sở được phân bố ở khắp các quận trung tâm Hà Nội. Giá ở mức khoảng dưới 400.000 đồng/ tháng với tùy từng cấp học. Thông thường, người tập Yoga lựa chọn những địa điểm gần nhà và yên tĩnh. Cung Văn hóa Hữa Nghị thường xuyên mở lớp với nhiều trình độ. Thu hút đông đảo người tập hơn cả là hai cơ sở tập Yoga ở số 3 Đặng Thái Thân với 180.000 đồng/10 buổi và 57 Láng Hạ với giá 40.000 đồng/buổi.

Hà Nội hiện có rất nhiều các trung tâm thể dục thẩm mỹ cao cấp với đầy đủ các môn. Trung tâm California Fitness Yoga ở 88 Láng Hạ có chi phí khá cao với hai loại thẻ: Gold 18 tháng giá 1.599USD và Silver giá 1.299 USD trong 12 tháng. Với các trung tâm như NShapeFitness ở phố Nguyễn Chí Thanh hay Fitness Centrer của Hòa Bình Green ở 376 đường Láng cũng có giá khoảng 1.000 USD/người/năm, nhưng lại hấp dẫn bởi không bị quá tải. Tại các trung tâm này, phòng tập tiêu chuẩn, có xông hơi, bể bơi..., các lớp tập phong phú, HLV là người nước ngoài. Tuy giá có cao hơn những nới khác nhưng với những người có thu nhập khá trở lên thì cũng có thể chấp nhận được.

Bài và ảnh: Lâm Khánh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN