Mưa lớn ảnh hưởng giao thông Đông Bắc Mỹ

Những lớp băng trơn trượt trên mặt đường do mưa lớn trút xuống trong đợt rét đậm bất thường bao trùm Đông Bắc nước Mỹ đã gây ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.


Ảnh minh họa.


Ngày 18/1, một vụ tai nạn liên hoàn giữa gần 50 phương tiện đã xảy ra trên tuyến đường cao tốc ở ngoại ô thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania, khiến giao thông cả 2 chiều tại con đường này bị đình trệ trong nhiều giờ, song rất may mắn chỉ có một người thiệt mạng. Ở phía Đông Bắc Pennsylvania cũng xảy ra một vụ lật xe khiến chủ phương tiện thiệt mạng. Mặt đường đóng băng cũng là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn ở bang Connecticut khiến một cụ bà 88 tuổi bị thiệt mạng. 


Hàng chục vụ tai nạn giao thông khác cũng đã xảy ra tại các khu vực từ phía Bắc bang New Jersey tới phía Nam bang New Hampshire. Giới chức địa phương buộc phải đóng cửa tuyến đường cao tốc bang New York. 


Thời tiết khắc nghiệt cũng làm ảnh hưởng tới hoạt động giao thông khu vực miền Tây nước Mỹ. Tại bang Oregon, giới chức địa phương đã phải đóng cửa tạm thời một số làn đường trên tuyến đường cao tốc liên bang sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trong khi đó, tại thành phố Seattle thuộc bang Washington, gió mạnh đã gây ảnh hưởng tới mạng lưới điện và khiến hàng chục nghìn người rơi vào cảnh mất điện. 


Theo các chuyên gia khí tượng, mưa lớn kèm theo tuyết rơi sẽ tiếp tục "đổ bộ" vào khu vực trung tâm bang New England ở Đông Bắc Mỹ. Tuy nhiên, thời tiết tại đây sẽ trở nên ấm hơn với nhiệt độ được dự báo tăng hơn 5 độ C, đặc biệt tại các vùng ven biển. Hiện tượng mưa tuyết cũng sẽ chấm dứt.



TTXVN/Tin tức

Moskva tê liệt trong bão tuyết
Moskva tê liệt trong bão tuyết

Từ sáng sớm 25/12, giao thông toàn thủ đô Moskva gần như tê liệt vì chìm trong bão tuyết dày đặc, kéo dài và gió mạnh bất thường.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN