Một tỉnh Liberia 'nội bất xuất ngoại bất nhập' vì dịch Ebola

Tổng thống Liberia Johnson Sirleaf ngày 11/8 thông báo quân đội nước này đã được lệnh đặt tỉnh Lofa trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” nhằm giám sát, quản lý và ngăn chặn dịch bệnh Ebola. Đây là tỉnh thứ ba ở Liberia bị cách ly để phòng ngừa sự lan rộng của virus nguy hiểm gây chết người này.

 

Một người rửa tay trước khi rời công sở ở Abidjan, Bờ Biển Ngà, theo khuyến cáo của chính phủ. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Trong một thông điệp được phát trên đài phát thanh quốc gia, Tổng thống Sirleaf cho biết kể từ thời điểm này, sẽ không ai được phép ra vào tỉnh Lofa. Tổng thống đã chỉ thị cho quân đội giám sát việc cách ly đồng thời cam kết nỗ lực để đảm bảo lương thực được cung cấp đầy đủ và liên tục cho một trong những tỉnh lớn nhất nước này.

 

Trước đó, hai tỉnh miền Bắc Liberia là Boma và Grand Cape Mount đã bị cách ly tương tự. Quân đội dựng rào chắn để kiểm soát, ngăn chặn và hạn chế việc ra vào các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus Ebola này.

 

Đến nay Ebola đã cướp đi sinh mạng của gần 1.000 người tại khu vực Tây Phi và được xem là dịch bệnh tồi tệ nhất trong hơn 4 thập kỷ qua. Tuần trước, Tổ chức Y tế thế giới đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với bệnh này.

 

TTXVN/ Tin tức

Zambia đóng cửa biên giới ngăn Ebola lây lan
Zambia đóng cửa biên giới ngăn Ebola lây lan

Zambia đã cấm người dân bản địa du lịch tới Guinea, Sierra Leone và Liberia - là những nước mà dịch bệnh đang hoành hành, đồng thời ban lệnh đóng cửa biên giới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN