Một thi thể mặc áo phao được trục vớt trong vụ máy bay mất tích

Quan chức thuộc Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia Tatang Zaenudin thông báo 1 trong số 4 thi thể trục vớt được vào sáng 31/12 từ chiếc máy bay QZ8501 bị rơi của Hãng hàng không AirAsia có mặc áo phao cứu hộ.



Các nhân viên cứu hộ Indonesia chuyển thi thể một nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay QZ8501 ngày 31/12. Ảnh: AFP/TTXVN.


Quan chức trên xác nhận: "Sáng nay, chúng tôi đã vớt được tổng cộng 4 thi thể và 1 trong số đó có mặc áo phao".

3 thi thể được đội cứu hộ Basarnas trục vớt.


Việc một nạn nhân có mặc áo phao trên người đã đặt ra những dấu hỏi về những thời khắc cuối cùng của chiếc máy bay xấu số này, dường như thực tế này cho thấy những người trên máy bay vẫn có đôi chút thời gian để ứng phó trước khi hoặc sau khi máy bay đâm xuống biển và trước khi nó bị chìm.

Sĩ quan lực lượng không quân Indonesia vận chuyển quan tài lên máy bay tại sân bay quân sựIskandar.


Đến nay các lực lượng chức năng đã trục vớt được 7 thi thể, một số còn nguyên quần áo, chứng tỏ chiếc máy bay A320-200 có khả năng vẫn nguyên vẹn khi đâm xuống biển. Điều này ủng hộ một giả thiết rằng chiếc máy bay đã bị mất tốc độ, gây chòng chành và mất kiểm soát.

Trước đó, theo một phi công trong đội tìm kiếm máy bay mất tích khẳng định có 3 thi thể vẫn nắm tay nhau khi họ được phát hiện tại vùng biển Java (Indonesia).


Bản đồ địa điểm phát hiện mảnh vỡ và thi thể nạn nhân.


Trung úy Tri Wobowo – phi công điều khiển chiếc máy bay C130 Hercules – là nhóm tìm kiếm phát hiện ra những mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích vào hôm 30/12, đã trả lời phỏng vấn cho biết “Có 7 đến 8 người lúc đó, và 3 trong số họ vẫn còn nắm tay nhau”.


Thân nhân của hành khách bị mất tích trên chiếc máy bay xấu số tham gia tìm kiếm bật khóc khi phát hiện thi thể trôi nổi trên mặt biển.


Hiện lực lượng cứu hộ mới chỉ trục vớt được 3 thi thể được cho là hành khách trên chiếc máy bay xấu số QZ8501 bị rơi trước đó hai ngày của hãng hàng không AirAsia Sau khi phát hiện được những mảnh vỡ, áo cứu hộ, hành lý trôi nổi ngoài khơi bờ biển Kalimantan.



Hành lý, mảnh vỡ tìm thấy trên biển được các cơ quan chức năng công bố trong một buổi họp báo.


Các nhà chức trách đã khẳng định 3 thi thể và các mảnh vỡ được tìm thấy thuộc về chiếc máy bay xấu số mất tích. Các thi thể được phát hiện trên vùng biển Java chỉ cách nơi cuối cùng mất liên lạc với máy bay QZ 8501 gần 10 km.


Người dân Indonesia cầu nguyện cho các hành khách trên máy bay QZ8501 tại Malang, phí Đông Java.


Trước đó, người phát ngôn Hải quân dẫn nguồn tin trên đài phát thanh hải quân cho biết một tàu chiến đã trục vớt được 40 thi thể. Tuy nhiên, sau đó con số đã được cải chính bởi cơ quan tìm kiếm cho biết mới chỉ trục vớt được thi thể của 3 nạn nhân.


Nhân viên phi hành đoàn cầu nguyện trước mỗi cuộc tìm kiếm.


Chiếc máy bay Airbus A320-200 mã hiệu QZ8501 sau 42 phút khởi hành từ sân bay Surabaya, Indonesia tới Singapore đã biến mất cùng với 162 hành khách vào hôm chủ nhật vừa qua. Đây là sự cố thứ 3 của hãng hàng không Malaysia trong năm nay sau vụ mất tích của chiếc MH370 trên vùng biển và máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine.



TN - HH
Tổng thống Widodo yêu cầu nhận dạng nạn nhân vụ máy bay mất tích
Tổng thống Widodo yêu cầu nhận dạng nạn nhân vụ máy bay mất tích

Trong một cuộc họp kín ngày hôm nay, Tổng thống Widodo ra lệnh cho các cơ quan chức năng và các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, quân đội, cảnh sát tiếp tục khẩn trương triển khai chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích QZ8501.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN