Một số lưu ý khi điều trị cao huyết áp

TheoPGS.TS. Đinh Thị Thu Hương – Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, với một người bình thường không bị tăng huyết áp thì con số huyết áp cũng có thể dao động trong ngày.


Qua theo dõi huyết áp 24 giờ, các nghiên cứu đã cho thấy huyết áp của người bình thường sẽ cao nhất vào lúc 13h - 15h chiều, huyết áp xuống thấp nhất vào lúc 1h - 3h sáng.


Khi bị tăng huyết áp, người bệnh cần đến khám bác sĩ chuyên khoa tim mạch để bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân của tăng huyết áp, biến chứng đã có của người bệnh, mức độ tăng huyết áp... để lựa chọn thuốc điều trị cho phù hợp với mỗi người bệnh.


Không nên tự đi ra hiệu thuốc để mua thuốc huyết áp về uống. Liều thuốc huyết áp sẽ rất khác nhau tùy vào mỗi bệnh nhân, khi uống thuốc huyết áp cần được theo dõi huyết áp nhiều lần trong ngày.


Người bệnh cũng cần biết rằng các lần đo huyết áp sẽ không nhất thiết phải giống nhau tùy vào bệnh nhân uống thuốc huyết áp cách đó mấy giờ, có tác động về yếu tố tinh thần, thời tiết và môi trường hay không.


Khi điều trị huyết áp phải đưa con số huyết áp về nhỏ hơn hoặc bằng 140/90mmHg. Khi bạn còn bị đau đầu cần kiểm tra xem bạn đã đạt được con số huyết áp trên chưa, giấc ngủ tốt ban đêm sẽ giúp giảm đau đầu rất nhiều.


Nếu huyết áp đã về bình thường, giấc ngủ tốt mà vẫn thấy đau đầu thì người bệnh cần đi khám chuyên khoa thần kinh để tìm các nguyên nhân khác.



MBT

Những yếu tố nguy cơ gây bệnh cao huyết áp

Để phòng bệnh cao huyết áp, cần hạn chế tối đa các yếu tố nguy cơ gây bệnh sau:

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN