Một số loại rau, quả tốt cho người bệnh cao huyết áp

Mùa nào thức ấy, đối với người bị bệnh cao huyết áp luôn sẵn có các loại rau quả tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là một số loại tiêu biểu:


* Nước rau cần: 200 g rau cần tươi, rửa sạch, nhúng vào nước sôi trong hai phút, vắt lấy nước. Mỗi ngày uống hai lần, mỗi lần một cốc. Điều trị các chứng nhức đầu, hoa mắt, mặt đỏ, huyết áp tăng.


* Cháo hà thủ ô: 50 g hà thủ ô, sắc lấy nước bỏ bã. Lấy nước hà thủ ô nấu cháo, cho vào một ít đường phèn, vài quả táo đỏ. Điều trị chứng: người nóng, bứt rứt, nhức đầu, hoa mắt, huyết áp tăng.


* Cải cúc (tần ô): Ăn sống hay nấu canh hoặc ép lấy nước cốt uống, liều: 25 ml x 2 lần/một ngày. Dùng trong trường hợp tăng huyết áp có kèm theo đau và nặng đầu.


* Nước râu ngô: Dùng 100 g râu ngô sắc lấy nước, uống chia làm ba lần trong ngày, có tác dụng hạ huyết áp. Nhưng không nên dùng trong thời gian dài.


* Nước ép cà rốt, sinh tố cà rốt: Đây là loại nước giải khát nên sử dụng cho người hay bị tăng huyết áp, đau đầu, chóng mặt.


* Nước ép, sinh tố cà chua: Giàu vitamin C và P. Uống một ly mỗi ngày có khả năng phòng chống tăng huyết áp.


* Lê: Tác dụng thanh nhiệt, hạ áp, có lợi cho người bị tăng huyết áp, đau đầu, chóng mặt, ù tai, hồi hộp, đánh trống ngực. Nên dùng 1- 2 quả/một ngày, xay sinh tố hay ép lấy nước cốt uống.


* Táo: Táo chứa nhiều kali, giúp cơ thể duy trì huyết áp ở mức bình thường. Nên ăn một quả táo mỗi ngày, xay sinh tố hay ép lấy nước cốt uống.


* Nho: Tốt cho người bị tăng huyết áp vì trong thành phần của nho có chứa nhiều muối kali nên có công dụng hạ huyết áp, lợi tiểu, bù lượng kali mất do thuốc lợi tiểu gây ra.



MBT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN