Một quan chức tình báo Ápganixtan thiệt mạng do trúng bom

Sáng 4/8, một quan chức tình báo tỉnh Kunduz, miền Bắc Ápganixtan, đã thiệt mạng khi xe của ông bị trúng bom cài trên đường.

Chiếc xe bị phá hủy trong vụ nổ . THX-TTXVN

Theo người phát ngôn cảnh sát tỉnh Kunduz, ông Sayed Sarwar Husaini, quả bom phát nổ vào khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương) đúng lúc xe của ông Payenda Khan, một quan chức cấp cao Cơ quan đại diện Hội đồng giám đốc an ninh quốc gia Ápganixtan (NDS) tại Kunduz, vừa rời nhà, khiến ông này chết ngay tại chỗ và 3 bé gái bị thương. Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Đây là vụ đánh bom cài trên đường mới nhất do các tay súng Taliban thực hiện nhằm vào các quan chức cấp cao của Ápganixtan thời gian qua.

Cùng ngày, một nhân viên mặc cảnh phục Ápganixtan đã bất ngờ xả súng và giết chết một binh sĩ thuộc Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) do NATO cầm đầu ở nước này. Cảnh sát đang điều tra động cơ vụ xả súng.

* Trong một diễn biến khác, lực lượng phòng vệ Ôxtrâylia cùng ngày cho biết đã phối hợp với quân đội Ápganixtan phát động chiến dịch tăng cường an ninh mang tên Roshan tại thung lũng Charmestan ở phía Đông tỉnh Oruzgan. Mục đích của chiến dịch nhằm thiết lập và duy trì an ninh tại thung lũng Chamextan, tạo cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế và triển khai các dịch vụ phúc lợi cơ bản cho người dân.

TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN