Một phụ nữ bị tình nghi mang bom tới Hong Kong

Hôm nay (6/6), hai hãng hàng không Cathay Pacific và Dragon Air chứng thực đã nhận được thông báo của phía Đài Loan về việc nghi ngờ một phụ nữ mang theo bom đi từ Trung Quốc Đại lục sang Hong Kong.

Mọi hoạt động ở Hong Kong vẫn diễn ra bình thường.


Thông tin trên vừa được phát đi trên sóng của Đài Phát thanh Thương mại Hong Kong, sau đó được nhiều cơ quan truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) cũng như Đài Loan (Trung Quốc) dẫn lại.


Theo đó, vào ngày 4/6, Cục Quốc An Đài Loan nhận được tin báo “có một phụ nữ sẽ mang theo bom đáp máy bay từ Trung Quốc Đại lục tới Hong Kong”, nhưng không tiết lộ tên của người phụ nữ này cũng như thông tin về chuyến bay.


Tuy nhiên, lại có báo cáo dẫn nguồn Cục Quốc an Đài Loan nói rằng người phụ nữ này có tóc dài, sẽ đến Hong Kong vào hôm nay (6/6) hoặc ngày mai (7/6) trên máy bay của hãng hàng không Cathay Pacific hoặc hãng hàng không Dragon Air.


Liên quan tới việc này, cảnh sát Hong Kong cho biết vẫn chưa có bất cứ thông tin tình báo cụ thể nào cho thấy Hong Kong có thể trở thành mục tiêu tấn công khủng bố và Hong Kong vẫn duy trì mức độ cảnh báo đe dọa tấn công khủng bố ở mức trung bình.


Tuy nhiên, cảnh sát Hong Kong sẽ theo dõi chặt chẽ xu thế của hoạt động khủng bố cũng như mối quan hệ chặt chẽ với cơ quan tình báo các nơi, đảm bảo lực lượng cảnh sát lúc nào cũng sẵn sàng làm nhiệm vụ.



Huyền Linh



Sợ kỳ thị, người Trung Quốc từ chối tới Hong Kong
Sợ kỳ thị, người Trung Quốc từ chối tới Hong Kong

Gần 70% số người Trung Quốc Đại lục được hỏi cho biết họ không có kế hoạch tới Hong Kong trong vòng một năm và hơn 26% đưa ra lý do là sợ bị kỳ thị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN