Moskva cáo buộc Mỹ muốn lôi kéo Nga vào xung đột ở Ukraine

Ngày 10/2, hãng thông tấn RIA dẫn lời người đứng đầu Hội đồng an ninh của điện Kremlin, ông Nikolai Patrushev cho rằng Mỹ đang tìm cách lôi kéo Nga vào cuộc xung đột ở Ukraine để hòng ép thay đổi quyền lực ở Moskva cũng như chia cắt Nga.

Ông Nikolai Patrushev. Ảnh: Rianovosti


Hãng tin trên dẫn lời ông Patrushev nói rằng: "Người Mỹ đang tìm cách lôi kéo Nga vào cuộc xung đột quân sự liên chính phủ, lợi dụng các sự kiện ở Ukraine để ép thay đổi quyền lực và cuối cùng là nhằm chia cắt đất nước chúng ta".

Trong diễn biến khác, cùng ngày, Anh tuyên bố đang cân nhắc quyết định không vũ trang cho Ukraine để giúp nước này chống quân ly khai song cũng cho rằng London không thể để lực lượng vũ trang Ukraine sụp đổ.

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond phát biểu trước quốc hội rằng: "Đó là quyết định mang tính quốc gia của mỗi nước trong liên minh Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về việc có quyết định cung cấp viện trợ sát thương cho Ukraine hay không. Anh sẽ không có kế hoạch làm như vậy nhưng chúng ta bảo lưu quyền tiếp tục cân nhắc lập trường này".


TN
(Theo Reuters)
Nga cảnh báo Mỹ chớ cung cấp vũ khí cho Ukraine
Nga cảnh báo Mỹ chớ cung cấp vũ khí cho Ukraine

Nga cảnh báo rằng kế hoạch cung cấp vũ khí cho Kiev của Washington sẽ làm tình hình tại Ukraine càng thêm bất ổn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN