Moody's hạ tín nhiệm và triển vọng của 9 nước EU

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm tín dụng Moody's ngày 14/2 (giờ Việt Nam) đã hạ bậc xếp hạng tín nhiệm nợ của 6 nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) gồm Italia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Xlôvênia, Xlôvakia và Manta, đồng thời gắn triển vọng tiêu cực với Pháp, Anh và Áo.

Moody's đã hạ tín nhiệm và triển vọng của 9 nước EU. Ảnh: Internet


Trong số đó, Tây Ban Nha bị hạ tới hai bậc xếp hạng. Theo Moody, cả 9 nước này đều dễ bị tổn thương trước các nguy cơ ngày càng gia tăng về tài chính và kinh tế vĩ mô từ cuộc khủng hoảng nợ ở khu vực đồng euro (eurozone). Các triển vọng kinh tế xấu đi ở châu Âu "đe dọa việc thực hiện các chương trình thắt lưng buộc bụng trong nước và những cải cách cơ cấu cần thiết để nâng cao khả năng cạnh tranh".

Tổ chức này hoài nghi khả năng tiến hành cải cách thể chế trong eurozone và việc liệu các nguồn lực thích hợp có được huy động đồng thời để giải quyết cuộc khủng hoảng này hay không.

Theo đánh giá của hãng tin AP, hành động hạ bậc tín nhiệm tín dụng và triển vọng 9 nước EU của Moody lần này ít nghiêm trọng hơn những hàng động do hãng Standard & Poor’s thực hiện tháng trước. Standard & Poor’s đã hạ tín nhiệm của 9 nước châu Âu, trong đó có Pháp, Áo. Hãng Fitch trong tháng 1 cũng hạ xếp hạng tín nhiệm tín dụng của Italia, Tây Ban Nha, Bỉ, Síp và Xlôvênia.

Thùy Dương

S&P hạ bậc tín nhiệm của 34 ngân hàng Italia
S&P hạ bậc tín nhiệm của 34 ngân hàng Italia

Sau khi hạ hai bậc xếp hạng tín nhiệm đối với nợ chính phủ của Italia hôm 13/1/2012 (từ A xuống BBB+), hãng Standard and Poor's (S&P) của Mỹ cuối tuần qua tiếp tục đánh tụt xếp hạng tín nhiệm của 34 ngân hàng Italia...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN