Mong Kok tiến tới bờ vực bạo loạn

Bên cạnh việc miêu tả tình hình ở Mong Kok, Hong Kong (Trung Quốc) là “gần như mất kiểm soát”, Chánh Thanh tra Phòng Quan hệ Công chúng Cục Cảnh sát Hong Kong Hứa Trấn Đức còn nhấn mạnh Mong Kok đang tiến tới “bờ vực bạo loạn”.

 

Cuộc biểu tình "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong đã bước sang ngày thứ 23 những vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

 

Tại cuộc họp báo chiều 20/10, ông Hứa Trấn Đức đã chỉ trích việc người biểu tình "Chiếm Trung tâm" ở Mong Kok đội mũ bảo hiểm, đeo kính bảo hiểm, sử dụng giấy và đệm mềm bao quanh cơ thể, đối đầu với cảnh sát là việc làm có chuẩn bị nhằm gây ra hỗn loạn.

 

Ông Hứa Trấn Đức kêu gọi người biểu tình duy trì hòa bình và kiềm chế, tái khẳng định phía cảnh sát sẽ không chấp nhận hành vi bạo lực, sẽ hành động quyết đoán, đồng thời bày tỏ hi vọng không muốn nhìn thấy cảnh học sinh, sinh viên bị thương vì những người biểu tình cực đoan cá biệt tấn công phòng tuyến của cảnh sát.

 

Ông Hứa Trấn Đức cũng chỉ trích gay gắt những bậc phụ huynh đưa con tới Mong Kok tham gia biểu tình, cho rằng trẻ nhỏ có thể bị thương bởi xung đột tại đây và kêu gọi trẻ em cùng các thanh thiếu niên nhanh chóng rút khỏi Mong Kok.

 

Theo ông Hứa Trấn Đức, Mong Kok là khu vực có độ rủi ro cao, hiện nay, “gần như mất kiểm soát và tình hình đang tiến tới “bờ vực bạo loạn”.

 

Tin, ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)

Trưởng Đặc khu Hong Kong: Nước ngoài can dự vào 'Chiếm Trung tâm'
Trưởng Đặc khu Hong Kong: Nước ngoài can dự vào 'Chiếm Trung tâm'

Không chỉ cho rằng phong trào "Chiếm Trung tâm" đã không thể có ai kiểm soát được nữa, Trưởng Đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh còn khẳng định có thế lực bên ngoài can dự vào hoạt động "Chiếm Trung tâm".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN