Mối liên hệ giữa mụn và stress

 Mụn là một vấn đề khá phổ biển hiện nay, mụn xảy ra do nhiều nguyên nhân và hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu riêng mối liên hệ giữa Mụn và Stress.

Tác động của stress

Khi nghiên cứu số người trong độ tuổi 18 và 19 tại Na Uy thì kết quả cho thấy, bộ phận thanh thiếu niên bị mụn thường là những người bị các triệu chứng lo âu và trầm cảm, hay gặp phải các vấn đề khó khăn trong cuộc sống.



Những người ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ ít bị mụn hơn.
 

Như vậy có thể nói rằng với những suy nghĩ buồn chán, cực đoan sẽ làm mụn mọc nhiều hơn? Chắc chắn là không. Theo Mathew Avram, tiến sĩ Da liễu và thẩm mỹ tại Trung tâm bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston thì các nghiên cứu đó chỉ tìm thấy sự liên kết, không phải là nguyên nhân và kết quả.

Nhưng có một điều chắc chắn rằng, tình trạng của da có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi những sự căng thẳng hoặc trầm cảm trong suy nghĩ. Ngược lại, cũng có thể do xuất hiện mụn trứng cá mà khiến lớp thanh thiếu niên cảm thấy buồn và chán nản hơn. Dù sao đi nữa thì đó cũng là sự phản ứng của cơ thể trước tình trạng stress.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sự thất vọng, buồn chán sẽ kích thích lượng dầu sản xuất ra nhiều hơn – Giáo sư Diane Berson cho biết – và nguyên nhân của việc tắc nghẽn lỗ chân lông là do lượng dầu vượt quá mức cần thiết.

Hóc môn và mụn

Sự thay đổi hóc môn cũng có sự ảnh hưởng tương tự đối với việc xuất hiện mụn. Điều đó lý giải tại sao nhiều bạn gái thấy rằng tóc của họ trở nên bóng dầu vài tuần trước chu kì kinh nguyệt.


Stress sẽ kích thích lượng dầu nơi da mặt sản xuất nhiều hơn.
 

Nguyên nhân của mụn xuất hiện nơi mặt

Bạn hãy xem xét kĩ các sản phẩm trang điểm mà bạn sử dụng, bạn có sử dụng hàng ngày không? Chu kì của bạn không thường xuyên không? Hay bạn có nhận thấy mụn và tóc bị bóng nhờn hơn trước chu kì kinh nguyệt?

Nếu câu trả lời là có thì chứng tỏ sự mất cân bằng hóc môn đã khiến làn da bạn gặp vấn đề về mụn. Trong trường hợp đó, bác sĩ có thể sẽ kê cho bạn đơn thuốc có chứa thuốc tránh thai để điều chỉnh lại chu kì kinh nguyệt của bạn.

Chế độ ăn không đảm bảo sức khỏe



Rõ ràng tình trạng của da có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi những sự căng
thẳng hoặc trầm cảm trong suy nghĩ.


Những người phụ nữ thường ăn ít rau xanh sẽ bị mụn nhiều hơn so với những người thường xuyên ăn. Coco Auerswald, Giáo sư đến từ Đại học California, San Francisco cho biết, việc ăn các loại thực phẩm này phải tiến hành thường xuyên, không phải chỉ một lần mà giải quyết được và cũng không nên quá khắt khe với một ít chất ngọt mà cơ thể thèm ăn.

Các bác sĩ khuyến cáo cho rằng, việc điều trị mụn phải tiến hành kiên trì, lâu dài. Và nếu gặp vấn đề về mụn, bạn nên đến gặp bác sĩ để có được những cách chữa trị đúng đắn và hiệu quả nhất.


Theo Sức khỏe và Đời sống
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN