Mối đe dọa từ việc triển khai tên lửa THAAD ở Hàn Quốc

Ngày 24/3, Nga đã cảnh báo Mỹ không triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc, cho rằng động thái này có khả năng đe dọa an ninh khu vực.


Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD)


Hiện Mỹ đang muốn triển khai các khẩu đội tên lửa thuộc hệ thống THAAD tại một số tỉnh của Hàn Quốc như một biện pháp răn đe quân sự đối với Triều Tiên.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh động thái như vậy không thể không gây quan ngại về tầm ảnh hưởng hủy diệt từ hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ đối với an ninh quốc tế. Theo Bộ Ngoại giao Nga, tại một khu vực mà tình hình an ninh đang cực kỳ phức tạp, thì động thái trên có thể coi là sự tiếp đà cho một cuộc chạy đua vũ trang tại Đông Bắc Á và càng gây khó khăn cho bất cứ nghị quyết nào liên quan tới các vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Nga cũng bày tỏ hy vọng Chính phủ Hàn Quốc cần đánh giá toàn diện hậu quả của việc tham gia hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ tại nước này.

Trước đó, Trung Quốc cũng đã cảnh báo rằng việc triển khai THAAD sẽ làm xói mòn hòa bình và sự ổn định trong khu vực.


TTXVN/Tin tức
Mỹ sẽ triển khai 7 khẩu đội tên lửa THAAD trước 2019
Mỹ sẽ triển khai 7 khẩu đội tên lửa THAAD trước 2019

Chính phủ Mỹ đã quyết định sẽ mở rộng lực lượng phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) từ mức 4 khẩu đội như hiện nay lên 7 khẩu đội trước năm 2019.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN