Mở rộng cơ sở đầu ngành điều trị ung thư

Ngày 25/10, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) và trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Bệnh viện K.


Bệnh viện K được thành lập năm 1969. Qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, hiện nay bệnh viện đã trở thành bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về khám và điều trị ung thư của cả nước với 22 khoa lâm sàng, 12 khoa cận lâm sàng và 8 phòng chức năng. Hiện bệnh viện có 3 cơ sở gồm: Cơ sở 1 tại 43 Quán Sứ (Hoàn Kiếm, Hà Nội); cơ sở 2 tại Tam Hiệp, Thanh Trì và cơ sở 3 tại Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì.

 

Cơ sở Tân Triều đang trong quá trình xây dựng với qui mô 1.000 giường bệnh trên diện tích 6,5 ha và đến nay bước đầu đã đưa vào hoạt động 300 giường bệnh. Bệnh viện luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao về khám chữa bệnh; đồng thời phát triển nhiều kỹ thuật mới, hiện đại như: sinh học phân tử trong ung thư, các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh cao cấp, xạ trị gia tốc kỹ thuật cao, tạo hình trong ung thư, các phác đồ điều trị hiện đại...


Tại Việt Nam, mỗi năm có 150.000 ca mắc ung thư mới; trên 75.000 người tử vong do căn bệnh này và có khoảng 50% người mắc bệnh không có khả năng điều trị kịp thời do hoàn cảnh khó khăn.

 

Nhật Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN