Mở rộng bổ sung vi chất sắt cho trẻ nông thôn

Viện Dinh dưỡng Quốc gia sẽ mở rộng chương trình “Bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ em nông thôn” ra 10 tỉnh nông thôn miền Bắc sau khi đã triển khai tại 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2015, cứ 4 trẻ thì có hơn 1 trẻ thiếu máu dinh dưỡng, đặc biệt là trẻ em ở khu vực nông thôn, miền núi. Trong số đó có trên 50% là thiếu máu do thiếu sắt. Thiếu sắt là nguyên nhân chính dẫn đến thiếu máu, ảnh hưởng đến sự phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ của trẻ.

Viện Dinh dưỡng quốc gia và Nestlé Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình.

Do đó, bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho phụ nữ và trẻ em để phòng chống thiếu máu là hoạt động trọng điểm của ngành y tế trong những năm qua. Trong chương trình tại miền Bắc năm nay, thông qua 10 buổi tập huấn cho các cán bộ y tế và 600 cuộc hội thảo dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cùng với Công ty Nestlé Việt Nam sẽ hướng dẫn người dân thực hiện thông điệp truyền thông dinh dưỡng 432 và giới thiệu sản phẩm MILO 3 trong 1 có bổ sung vi chất sắt.

PGS. TS. Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia nhấn mạnh: “Năm 2015, với 13 buổi tập huấn cho cán bộ y tế và 225 cuộc hội thảo, chương trình tại đồng bằng sông Cửu Long đã góp phần cải thiện đáng kể tình trạng thiếu vi chất sắt cho trẻ trong độ tuổi đến trường ở khu vực này. Do đó, năm 2016, Viện tiếp tục đồng hành cùng Nestlé Việt Nam mở rộng quy mô chương trình nhằm tích cực cải thiện tình trạng thiếu sắt ở trẻ em cả nước”.

Bà Nguyễn Minh Nguyệt, đại diện nhãn hàng MILO công ty Nestlé Việt Nam cho biết: “Kết quả khả quan ở giai đoạn đầu của chương trình là động lực thúc đẩy Nestlé Việt Nam một lần nữa đồng hành cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia mở rộng quy mô chương trình. Chúng tôi hy vọng sẽ đem đến giải pháp toàn diện cho việc bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ em Việt Nam”.
H.D
Chung tay giúp giảm tỷ lệ trẻ Việt Nam suy dinh dưỡng
Chung tay giúp giảm tỷ lệ trẻ Việt Nam suy dinh dưỡng

Ngày 9/11 tại TP Hồ Chí Minh, Amway Việt Nam đã chính thức triển khai chiến dịch Nutrilite Power of 5 giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em và hỗ trợ phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN