Mexico tiêu diệt một tội phạm đầu sỏ

Bộ Nội vụ Mexcio ngày 1/4 thông báo các lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt kẻ được cho là Enrique "Kike" Plancarte Solis, nhân vật thứ hai của tổ chức tội phạm "Los Caballeros Templarios" khét tiếng tại bang Queretaro, miền Trung Mexico.

 

Enrique "Kike" Plancarte sau khi bị tiêu diệt (trái) và lúc còn sống.


Phóng viên TTXVN tại Mexico City dẫn thông báo của bộ trên cho biết tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác, chuyên gia pháp y nước này sẽ tiến hành thử ADN và sẽ thông báo kết quả trong thời gian sớm nhất. Trước đó, cảnh sát Mexico đã treo giải thưởng 10 triệu peso (tương đương 767.000 USD) cho người cung cấp thông tin về nơi ẩn náu của Plancarte Solis. Số tiền trên chỉ bằng 30% số tiền treo thưởng cho việc cung cấp thông tin về thủ lĩnh số một của "Los Caballeros Templarios" là Servando Gómez Martínez , biệt hiệu là "La Tuta", hiện đang lẩn trốn.


Ngoài các hoạt động buôn bán ma túy, Plancarte Solis còn câu kết với người chú tên là Manuel Plancarte Gaspar trong các phi vụ bắt cóc và sát hại thanh thiếu niên lấy nội tạng và các bộ phận cơ thể bán cho các băng đảng khác. Đây là tên trùm thứ hai bị tiêu diệt trong vòng 20 ngày qua. Trước đó, ngày 9/3 vừa qua, lực lượng đặc nhiệm liên bang cũng bắn hạ Nazario Moreno González tại bang Michoacan, địa bàn hoạt động quan trọng của nhóm "Los Caballeros Templarios".



TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN