Mexico phát hiện khu mộ người Maya thế kỷ 16

Các chuyên gia khảo cổ của Mexico vừa phát hiện 47 bộ xương người hóa thạch được xác định là của người Maya và thuộc thế kỷ 16.

Viện Nhân chủng học và Lịch sử quốc gia Mexico (INAH) cho biết những bộ xương này được tìm thấy tại khu khảo cổ Maya gần thành phố nghỉ dưỡng  Cancun thuộc bang Quintana Roo ở miền Đông Nam Mexico. Theo các nhà khảo cổ, 30 trong số 47 bộ xương này là xương trẻ con từ 3-6 tuổi và đều có dấu hiệu cho thấy những trẻ này bị suy dinh dưỡng và thiếu máu cấp. Một số hài cốt trẻ em được chôn cùng với các đồ dùng bằng gốm thô - những vật dụng điển hình của một xã hội nghèo khó.

Phát hiện này đã hé lộ phần nào giai đoạn cuối cùng của nền văn minh Maya (tồn tại từ khoảng năm 2.000 trước Công nguyên đến năm 1546) tại bán đảo Yucatán của Trung Mỹ. Nền văn minh này từng phát triển mạnh mẽ không những về lĩnh vực xây dựng nhà nước mà còn cả lĩnh vực kiến trúc, toán học, thiên văn học và tính toán thời gian trước khi suy tàn trong nghèo đói và khủng hoảng, sau sự xâm lược của thực dân Tây Ban Nha vào thế kỷ 16.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN