Mexico: Người biểu tình đốt trụ sở nghị viện bang Guerrero

Ngày 12/11, những người biểu tình tức giận trước sự biến mất của 43 sinh viên đã phóng hỏa trụ sở nghị viện bang Guerrero ở miền Nam Mexico trong cuộc biểu tình mới liên quan đến vụ việc được cho là thảm sát này.

Trụ sở của Đảng Cách mạng Thể chế (PRI) cầm quyền tại bang Guerrero bị người biểu tình phóng hỏa. Ảnh: RT.


Vụ tấn công tòa nghị viện diễn ra sau khi các thành viên của hiệp hội giáo viên CETEG theo đường lối cực đoan phóng hỏa văn phòng kiểm toán của Bộ Giáo dục Mexico tại thủ phủ Chilpancingo của bang Guerrero. Khoảng 500 thành viên CETEG và sinh viên đã xông vào tòa nghị viện bang và phóng hỏa phòng họp của các nghị sĩ địa phương và thư viện. Ngoài ra, họ cũng đốt cháy 5 xe ô tô.

Hôm 11/11, những người biểu tình đã đốt cháy trụ sở của Đảng Cách mạng Thể chế (PRI) cầm quyền tại bang Guerrero, một ngày sau khi chặn lối vào sân bay Acapulco trong vài giờ.

Bạo lực đã bùng phát tại Mexico kể từ khi nhà chức trách nước này hôm 7/11 cho biết những kẻ đâm thuê chém mướn thú nhận đã giết hại 43 sinh viên và thiêu cháy thi thể của họ sau khi những cảnh sát tham nhũng giao những sinh viên này cho chúng hồi tháng 9 tại Guerrero.


TN (Theo AFP)
Biểu tình sôi sục tại Mexico sau vụ 43 giáo sinh bị sát hại
Biểu tình sôi sục tại Mexico sau vụ 43 giáo sinh bị sát hại

Người dân thành phố biển Acapulco thuộc bang Guerrero, miền Nam Mexico, tiếp tục tụ tập biểu tình để bày tỏ sự phẫn nộ vì vụ 43 giáo viên và sinh viên mất tích.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN