MERS cướp thêm 2 sinh mạng tại Hàn Quốc

Cuối ngày 12/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 2 ca tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số người chết do căn bệnh này lên 13 người.

Khách du lịch tại Hàn Quốc đeo khẩu trang để phòng tránh MERS tại sân bay Incheon, phía tây Seoul ngày 12/6. Ảnh: Yonhap/TTXVN


Hai trường hợp tử vong mới nhất này đều là đàn ông, một người 73 tuổi và người kia 78 tuổi, bị nhiễm bệnh sau khi tiếp xúc với một bệnh nhân MERS hồi tháng trước.

Như vậy, tỷ lệ tử vong do MERS ở Hàn Quốc hiện đã lên đến 10,3%, lần đầu tiên lên mức 2 chữ số kể từ khi bệnh này bùng phát tại đây hôm 20/5.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, hiện số ca được ghi nhận là nhiễm MERS ở Hàn Quốc là 126 và tất cả đều là các trường hợp lây nhiễm tại bệnh viện. Số lượng người bị cách ly do nghi nhiễm MERS đã giảm từ hơn 3.800 người trong ngày 11/6 xuống còn 3.680 người trong ngày 12/6 do nhiều người đã trải qua 14 ngày (thời gian ủ bệnh tối đa của MERS) mà không xuất hiện triệu chứng hay cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Đây là lần đầu tiên con số này giảm sau khi MERS bùng phát tại Hàn Quốc và các quan chức cho rằng đây có thể là một dấu hiệu cho thấy tốc độ lây lan của bệnh này bắt đầu giảm.

TN
Hàn Quốc khẳng định có thể đối phó với MERS
Hàn Quốc khẳng định có thể đối phó với MERS

Hàn Quốc khẳng định nước này hoàn toàn có thể đối phó với sự bùng phát của MERS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN