Mẹ có thai vẫn nên tiếp tục cho con bú

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ có thai vẫn có thể cho con bú vì hoạt động này không hại gì cho trẻ và thai nhi. Thực tế, một số bà mẹ mang thai vẫn cho con bú cho đến khi sinh trẻ thứ hai.

 

Việc cai sữa quá sớm là rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Vì vậy, nếu bé lớn chưa đầy 1 tuổi và chế độ dinh dưỡng phụ thuộc nhiều vào nguồn sữa mẹ thì thai phụ hoàn toàn có thể yên tâm cho trẻ tiếp tục bú.


Lúc này, thai phụ cần được ăn uống nhiều hơn cả về số lượng và chất lượng vì phải nuôi đến 3 người. Nhưng nên lưu ý rằng nếu thai phụ nào từng có tiền sử chuyển dạ sớm, sảy thai, tăng cân ít hoặc từng bị chảy máu trong quá trình mang thai trước đó, thì nên cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ về việc có nên cho bé lớn bú tiếp hay không.


Trong trường hợp cai sữa cho bé lớn, cũng nên cai một cách từ từ. Cai sữa đột ngột có thể gây sang chấn tinh thần, khiến trẻ không chịu ăn. Tốt nhất, nên cai sữa cho bé lớn trước khi bà mẹ sinh bé tiếp theo, những tổn thương về mặt tinh thần ở giai đoạn này có lẽ sẽ ít hơn là sau khi em bé tiếp theo chào đời. Khi đó, bé lớn sẽ không cảm thấy mình bị bỏ rơi.

 

Phương Liên (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN