Máy tính bảng của Microsoft giá từ 499 USD

Tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới vừa tiết lộ máy tính bảng Surface sẽ có giá từ 499 USD đến 699 USD, không rẻ hơn so với một chiếc iPad.  


Máy tính bảng Surface bản 32GB, kèm vỏ máy màu đen kiêm luôn bàn phím, có giá 499 USD tại Mỹ.



Surface sẽ lên kệ vào ngày 26/10, cùng ngày Microsoft tung ra hệ điều hành Windows 8. Như vậy, máy tính bảng của Microsoft xuất hiện trên thị trường 3 ngày sau màn ra mắt của iPad Mini và một ngày sau khi Amazone đưa máy tính bảng Fire lên kệ.


Theo tiết lộ mới nhất của Microsoft, Surface bản 32 GB sẽ có giá ngang với phiên bản iPad 16GB mới nhất. Tuy nhiên, một lợi thế là những chiếc Surface sẽ đi kèm với vỏ kiêm luôn chức năng bàn phím vật lý.


Vỏ ngoài Touch Cover bán kèm máy chỉ có màu đen, trong khi những chiếc vỏ mang 5 màu gồm trắng, đỏ, đen, xanh và hồng cũng sẽ được bán rời với giá 119,99 USD. Nếu muốn sử dụng một bàn phím gắn ngoài khổ lớn và giống với bàn phím truyền thống hơn, người dùng có thể thay thế Touch Cover bằng Type Cover có giá 129,99 USD.


Sử dụng bộ vi xử lý Tegra 3 của Nvidia Corp, máy tính bảng Surface sẽ chạy phiên bản đơn giản hóa của Window 8 và không tương thích với các ứng dụng cũ của Microsoft. Tuy nhiên, người sử dụng Surface sẽ hài lòng với các ứng dụng văn phòng (Office) như Word, PowerPoint và Excel, cũng như các ứng dụng game, video và âm nhạc.


Máy trang bị RAM 2 GB, màn hình 10,6 inch (độ phân giải 1.366x768 pixel), hỗ trợ Bluetooth 4.0, ngõ xuất tín hiệu video chuẩn HD, hai camera ở mặt trước và sau.


Surface có 5 màu sắc vỏ để khách hàng lựa chọn.



Hiện Microsoft chưa đề cập đến bất kỳ thông tin nào liên quan đến một phiên bản Surface hỗ trợ kết nối không dây như 3G hay 4G.


Theo trang Slashgear, từ ngày 16/10, khách hàng tại Mỹ và Canada đã có thể đặt mua trước Surface trực tiếp trên trang chủ của Microsoft Store.


Đến ngày 26/10, Microsoft sẽ bắt đầu giao hàng cho khách đặt mua trước đó, cũng như chính thức mở bán tại hệ thống 34 cửa hàng của Microsoft tại Mỹ. Cũng từ ngày 26/10, Microsoft sẽ bán trực tuyến Surface tại các thị trường Australia, Canada, Trung Quốc, Đức, Anh, Pháp và Hồng Kông.


Trong khi đó, dòng máy tính bảng Surface sử dụng bộ xử lý Intel và chạy phiên bản Windows 8 Pro được dự kiến có mặt trên thị trường trong vài tháng nữa.


Các chuyên gia cho rằng, việc đưa ra một mức giá ngang bằng với iPad sẽ là khó khăn với Microsoft, cho dù ở cùng mức giá, Surface có bộ nhớ lớn hơn. “Người tiêu dùng sẽ không để ý đến sự khác nhau giữa 32GB và 16GB, họ sẽ lựa chọn ngay và tôi nghĩ đa số sẽ chọn một chiếc iPad”, nhà phân tích Stuart Miles của trang web công nghệ Pocket Lint, nhận định.


Trong khi đó, hãng đối thủ Apple đã gửi giấy mời tham dự sự kiện ra mắt iPad Mini vào 23/10.



T.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN