Máy bay ném bom Nga mở rộng phạm vi hoạt động

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 12/11 cho biết máy bay ném bom tầm xa của nước này sẽ tiến hành nhiệm vụ tuần tra định kỳ từ Bắc Băng Dương tới Caribbean và vịnh Mexico. Đây là động thái phô trương sức mạnh của Nga trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này và Phương Tây liên quan tới vai trò của Moskva ở Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.


Theo ông Shoigu, các máy bay ném bom trên sẽ bay dọc theo biên giới Nga và trên không phận Bắc Băng Dương. Ông chỉ rõ: "Với tình hình hiện tại, chúng tôi phải duy trì sự hiện diện quân sự ở khu vực phía Tây Đại Tây Dương và Đông Thái Bình Dương, cũng như Caribbean và vịnh Mexico."

Tuyên bố trên của ông Shoigu được đưa ra khi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết số lượng chuyến bay quân sự của Nga trên không phận Biển Đen, Biển Baltic, Biển Bắc và Đại Tây Dương tăng mạnh. Tổng Tư lệnh NATO tại châu Âu, Tướng Mỹ Philip Breedlove đã cáo buộc Nga điều thêm binh sĩ và xe tăng tới Ukraine - điều mà Moskva nhanh chóng phủ nhận.


TN (Theo AP)
NATO: Máy bay Nga hoạt động quy mô lớn trên không phận châu Âu
NATO: Máy bay Nga hoạt động quy mô lớn trên không phận châu Âu

NATO cho biết đã phát hiện 4 nhóm máy bay quân sự của Nga "thực hiện các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn" trên không phận châu Âu trong 2 ngày qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN