Máy bay Malaysia mất tích có thể đã rơi

Ngày 28/12, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla nói rằng chiếc máy bay Airbus A320-200 của hãng hàng không AirAsia mất tích hơn 10 giờ đồng hồ qua trên hành trình bay từ Indonesia tới Singapore có thể đã rơi.


Trong cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp, ông Kalla, người chỉ huy chiến dịch tìm kiếm-cứu nạn chiếc máy bay trên, cho biết mặc dù lo ngại về khả năng này nhưng Indonesia "vẫn chưa có bất cứ thông tin gì cho thấy vị trí máy bay rơi".


Cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai đã bác bỏ những thông tin nói rằng xác chiếc máy bay mất tích của AirAsia chở 162 người đã được tìm thấy. Ông khẳng định chưa nhận được thông tin gì về vị trí của chiếc máy bay này.


Trong diễn biến liên quan, Thủ tướng Australia Tony Abbott đã điện đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo và đề nghị giúp đỡ tìm kiếm tung tích chiếc máy bay mất tích mang số hiệu QZ8501 nói trên. Còn tại Ấn Độ, nước này đã huy động 3 tàu thủy và 1 máy bay giám sát hàng hải sẵn sàng hỗ trợ hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay này.


TN

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích
Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện thoại với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno L.P. Marsudi để thăm hỏi, chia sẻ sâu sắc sự lo lắng với các gia đình và người thân của những hành khách trên chuyến bay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN