Máy bay Malaysia chở 162 người mất tích

Một máy bay Airbus 320 của hãng hàng không AirAsia (Malaysia), chở theo 162 người, hôm nay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang trên hành trình từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore.

Một chiếc máy bay của hãng Air Asia.


Theo ông Hadi Mustofa, quan chức Bộ Giao thông Vận tải Indonesia, chiếc máy bay thuộc loại Airbus 320-200 có số hiệu QZ 8501, đã mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu vào 6 giờ 17 phút sáng (giờ địa phương). Vào thời điểm mất liên lạc, trên máy bay có tổng cộng 162 người, trong đó có 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Trong số các hành khách có 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Anh và một công dân Malaysia, cùng các thành viên phi hành đoàn. Quan chức này cho biết các thành viên tổ lái đã yêu cầu theo một lộ trình bất thường trước khi bị mất liên lạc. Hãng hàng không Air Asia đã xác nhận vụ việc.

Theo đài Metro TV của Indonesia, cuộc liên lạc cuối cùng giữa phi công QZ8501 và trạm không lưu là khi viên phi công đề nghị tăng độ cao lên 34.000 feet do thời tiết xấu.

Cùng ngày, Người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia J.A. Barata cho biết máy bay mang số hiệu QZ 8501 của Hãng hàng không AirAsia (Malaysia) hiện vẫn đang mất tích khi trên hành trình bay từ Indonesia sang Singapore.

Bản đồ hành trình của chuyến bay QZ 8501.


Theo lịch trình, chuyến bay QZ 8501 sẽ hạ cánh tại Singapore vào lúc 8 giờ 30 phút (theo giờ địa phương). Phía sân bay Singapore đã thông báo trên website của mình rằng chuyến bay đã "bị hoãn".

Chiếc máy bay Airbus A320-200 này đã cất cánh từ sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya ở Đông Java vào lúc 5 giờ 20 phút và theo lịch trình sẽ tới Singapore vào lúc 8 giờ 30 phút cùng ngày. Ngay lập tức, Hãng hàng không AirAsia của Malaysia cũng đã chính thức xác nhận về vụ mất tích này, đồng thời thông báo đã triển khai hoạt động tìm kiếm và cứu hộ máy bay trên.

Người thân của các hành khách tới sân bay Surabaya (Indonesia) chờ tin trong tâm trạng lo lắng, đau buồn.





TTXVN/Tin tức
Thân nhân hành khách máy bay AirAsia thất thần chờ tin
Thân nhân hành khách máy bay AirAsia thất thần chờ tin

Thân nhân, bạn bè của các hành khách có mặt trên chuyến bay mất tích của hãng AirAsia (Malaysia) đã rất sốc khi biết tin người thân của mình mất tích.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN