Máy bay lao xuống sông Mekong, 44 người tử nạn

Ngày 16/10, một chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc gia Lào (Laos Airlines) đã lao xuống sông Mekong đoạn chảy qua tỉnh Champassak của nước này, làm toàn bộ 44 người thiệt mạng.

 

Hãng tin Kyodo dẫn lời một quan chức Đại sứ quán Thái Lan tại Viêng Chăn cho biết trong số người tử nạn có các công dân Việt Nam, Thái Lan, Australia, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Malaysia, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào và Mỹ.


Cùng ngày, Lao Airlines xác nhận chuyến bay QV301 cất cánh từ Viêng Chăn lúc 14 giờ 45 phút, dự kiến tới Paske, thuộc tỉnh Champassak ở miền nam Lào nhưng đã gặp nạn khi chuẩn bị hạ cánh vào khoảng 16 giờ cùng ngày. Theo AFP, chiếc máy bay xấu số chở 44 người, trong đó có 39 hành khách. Hãng này dẫn lời người phát ngôn Bộ ngoại giao Thái Lan Sek Wannamethee khẳng định, toàn bộ 44 người đi trên máy bay đã tử nạn, trong đó có 5 người Thái Lan.


Một đài truyền hình Thái Lan đã phát đi hình ảnh cho thấy chiếc máy bay ngập một nửa trong nước sông, hai bên bờ là nhiều thi thể người bị nạn. Trong khi đó, tờ Bangkok Post cho biết, chiếc máy bay hai động cơ ATR - 72 do Pháp sản xuất đã rơi xuống sông Mekong ngay trước khi hạ cánh xuống sân bay Paske trong điều kiện thời tiết xấu.

 

T.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN