Máy bay chở Thủ tướng Macedonia hạ cánh khẩn cấp

Người phát ngôn chính phủ Macedonia Aleksandar Gjorgiev cho biết chiếc máy bay chở Thủ tướng nước này Nikola Gruevski ngày 21/5 đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Zủich, Thụy Sỹ do gặp trục trặc kỹ thuật song không có ai bị thương trong vụ việc trên.

Phát biểu với báo giới tại Skopje, ông Gjorgiev nói: “Lỗi kỹ thuật đã xuất hiện sau một tiếng ồn lớn từ một nguồn chưa xác định và tiếp theo tiếng ồn có sự nhiễu loạn áp suất của buồng lái”. Khi không thể khôi phục áp suất buồng lái trở lại trạng thái bình thường, phi công đã quyết định hạ cánh xuống sân bay gần nhất.

Theo người phát ngôn trên, không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào bị thương trong vụ việc trên và Thủ tướng Gruevski trở về Skopje bằng một máy bay khác. Khi máy bay gặp sự cố, ông Gruevski đang trên đường về nước từ Strasbourg (Pháp), nơi ông đã có các cuộc đàm phán do Nghị viện châu Âu (EP) làm trung gian với thủ lĩnh đối lập Zoran Zaev trong một nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc ở Macedonia.


TN (Theo AFP)
Đàm phán Macedonia không đạt tiến triển
Đàm phán Macedonia không đạt tiến triển

Cuộc đàm phán giữa Thủ tướng Macedonia và các đại diện đảng Dân chủ Xã hội đối lập đã không đạt được bất kỳ bước đột phá nào để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị hiện đang làm tê liệt quốc gia nhỏ bé vùng Balkan này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN