Máy bay chở Ngoại trưởng Đức mất tích vài giờ

Ngày 2/11, tờ "Bild" của Đức cho biết máy bay của Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier, người hiện đang công du các nước châu Á, đã biến mất khỏi màn hình radar của cơ quan kiểm soát không lưu Indonesia trong vài giờ đồng hồ ngày 1/11.

Theo tờ báo, chuyến bay của Ngoại trưởng Đức trên chuyên cơ A340 từ Seoul đến Jakarta dài 7 giờ đã gặp bão và phi công quyết định thay đổi lộ trình. Nhưng nhân viên không lưu ở Jakarta cho rằng máy bay của ông Steinmeier đã quay trở về Berlin. Sau đó, họ đã "đánh mất" chiếc máy bay này.

Sau khi được nhà chức trách Indonesia thông báo về vụ việc, Đại sứ của Đức tại Jakarta, ông Georg Witschel đã liên lạc với Berlin nhưng không thể nhận câu trả lời chính xác hiện bộ trưởng đang ở đâu và lý do ông trở về Berlin.

Chỉ 40 phút trước khi hạ cánh, bộ phận kiểm soát không lưu của sân bay Jakarta mới lại thấy chiếc máy bay trên màn hình radar và thông báo cho Đại sứ quán Đức. Tờ báo lưu ý, ông Steinmeier cũng như những người trên chiếc A340 không ngờ rằng họ đã bị mất tích trong vài giờ.


TN
(Theo VOR)
Thống đốc bang Guerrero từ chức do vụ 43 sinh viên mất tích
Thống đốc bang Guerrero từ chức do vụ 43 sinh viên mất tích

Chiều 23/10, tại thành phố Chipalcingo, thủ phủ bang miền Nam Guerrero của Mexico, Thống đốc bang Ángel Aguirre chính thức đệ đơn xin nghỉ vì sức ép qua vụ 43 sinh viên mất tích từ ngày 26/9 vừa qua tại huyện Iguala.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN