Máy bay Australia sẽ hỗ trợ không kích tại Iraq

Ngày 1/10, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết các máy bay quân sự của nước này sẽ sát cánh với Mỹ trong cuộc chiến chống các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) thông qua các chuyến bay hỗ trợ tại Iraq.


Máy bay giám sát và cảnh báo sớm E-7A Wedgetail của Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) sẽ hoạt động tại Iraq để hỗ trợ các máy bay của Mỹ và liên minh..


Phát biểu tại Quốc hội, ông Abbott nói: “Chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc lực lượng của chúng tôi sẽ tham chiến, song máy bay của Australia từ hôm nay sẽ bắt đầu bay trên bầu trời Iraq để hỗ trợ chiến dịch của liên minh. Các máy bay của chúng tôi tham gia hoạt động hỗ trợ chứ không thực hiện sứ mệnh tấn công”. Theo ông Abbott, máy bay giám sát và cảnh báo sớm E-7A Wedgetail của Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) “sẽ hoạt động tại Iraq để hỗ trợ Mỹ và các máy bay của Mỹ và liên minh”.


Australia đã triển khai khoảng 600 binh sĩ và một số máy bay tới Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) vào giữa tháng 9 khi Canberra bắt đầu gia nhập liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu chống IS. Nước này cùng với Mỹ vận chuyển vũ khí cho lực lượng người Kurd đang chiến đấu với các phần tử cực đoạn IS tại miền Bắc Iraq, đồng thời thả hàng nhân đạo xuống các thị trấn bị vây hãm ở Iraq.



T.N

Thượng viện Australia thông qua luật chống khủng bố mới
Thượng viện Australia thông qua luật chống khủng bố mới

Với 44 phiếu ủng hộ và 12 phiếu chống, Thượng viện Australia đã nhất trí thông qua dự thảo sửa đổi Luật An ninh quốc gia với những quy định mới tăng cường phòng chống khủng bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN