Mất điện, hàng triệu người Cuba sống trong bóng tối

Sự cố mất điện trải dài một khu vực rộng lớn ở miền tây Cuba đêm 9/9 đã khiến hàng triệu người dân nước này phải sống trong bóng tối, kể cả người dân ở khu vực thủ đô La Habana và khu nghỉ dưỡng ven biển nổi tiếng Varadero.

 

Ảnh minh họa.

 

Không những sống trong bóng tối mà người dân Cuba còn phải toát mồ hôi dưới cái nóng cuối hè khi điều hòa nhiệt độ và quạt điện ngừng hoạt động. Các thành phố khác ở miền trung và đông cũng bị mất điện nhưng chỉ trong thời gian ngắn.

 

Hiện chưa có thông tin gì về nguyên nhân sự cố mất điện kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ này. Đài truyền thanh quốc gia không đề cập đến sự cố. Các cuộc gọi đến trung tâm điện lực cũng bận liên tục. Các quan chức chính phủ cho biết họ không thể đưa ra lời giải thích.

 

Sự cố mất điện trên diện rộng thường xảy ra ở La Habana trong những năm 1990 và trong thập kỷ qua khi Cuba đối mặt với khủng hoảng năng lượng.

 

 

Thùy Dương

Hàng trăm triệu người Ấn Độ vật vã vì mất điện
Hàng trăm triệu người Ấn Độ vật vã vì mất điện

Mạng lưới điện ở miền bắc Ấn Độ gặp sự cố ngày 30/7 khiến hàng trăm triệu người nước này phải hứng chịu bầu không khí ngột ngạt nóng bức. Đây là một trong những sự cố điện tồi tệ nhất trong thập kỷ qua ở Ấn Độ.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN