Mập mờ chất lượng hàng hiệu

Trên thị trường Hà Nội có nhiều nhãn hiệu thời trang tên tuổi, giá cả thông thường phải tính bằng tiền triệu, thậm chí có những món đồ được bày bán với giá tương đương cả một gia tài của người có thu nhập bình dân.


Tuy nhiên, bên cạnh những cửa hàng làm ăn chân chính cũng có lắm cửa hàng đã trà trộn hàng kém chất lượng với hàng "cao cấp" có thương hiệu nổi tiếng để đánh lừa người tiêu dùng. Tại khu bán hàng thùng của chợ Hàng Da, nhiều "chủ thùng" tiết lộ có khá nhiều chủ cửa hàng thời trang cao cấp đến đây để lấy hàng. Họ mua về "làm hàng" và bán tại các cửa hiệu thời trang lớn.


Hình minh họa. Nguồn: Internet



Theo các "chủ thùng" ở chợ Hàng Da, những người buôn "hàng hiệu" rất chuyên nghiệp, họ chỉ nhìn lướt qua là có thể biết được kiểu dáng, chất liệu, độ mới và nhãn mác nơi sản xuất. Riêng những chiếc áo bị ố, nếu có thể khắc phục được, họ sẽ ép giá "chủ thùng" để giảm giá 50- 70%.


Với những chiếc áo còn nguyên nhãn mác, cửa hàng sẽ bán giá cao hơn vì đó là "hàng tồn của các hãng, chưa qua sử dụng". Chủ các shop thời trang mua vào với giá khoảng 40.000 đồng đến 80.000 đồng một chiếc áo len nhưng bán ra khoảng từ 350.000 đến 700.000 đồng mỗi chiếc. Sẽ đắt hơn nếu những chiếc áo này mang nhãn hiệu CK, AX, Bebe, Mastina.


Chủ một shop thời trang cao cấp ở phố Bạch Mai (Hà Nội) "bật mí" rằng, nếu lấy hàng từ nước ngoài về chi phí sẽ rất cao, hàng sẽ khó bán. Trong khi đó, nếu kinh doanh "hàng thùng", giá bán ra mềm hơn nên kinh doanh dễ hơn. Tuy nhiên, khi bán "hàng thùng" gắn nhãn mác hàng mới, các chủ buôn phải "làm hàng" rất kỹ.


Quần áo "đánh" tại các chợ về phải giặt là sạch sẽ, tẩy trắng, thay cúc áo... Phần nhiều loại quần áo này không còn nhãn mác nên chủ cửa hàng sẽ thay bằng nhãn mác và logo của cửa hàng, rồi bán lẫn với quần áo nhập. Đối với các hàng hiệu đã qua sử dụng, sau khi được "trau chuốt", cửa hàng sẽ bán như là "hàng xách tay" với giá mềm hơn chính hãng nhưng đắt hơn nhiều so với "hàng thùng".


Người tiêu dùng cần lựa chọn kỹ khi mua để khỏi mất tiền oan với hàng hiệu "rởm".


TTXVN/ Tin Tức

 Thái Lan thu giữ nhiều sản phẩm hàng hiệu giả
Thái Lan thu giữ nhiều sản phẩm hàng hiệu giả

Cơ quan điều tra đặc biệt của Thái Lan (DSI) ngày 8/6 đã tiến hành thu giữ hơn 2.000 sản phẩm xa xỉ giả những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới tại thủ đô Băngcốc (Bangkok).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN