Mạng xã hội làm tăng nguy cơ khủng hoảng gia đình

Đó là lời cảnh báo của giới luật sư và chuyên gia về hôn nhân gia đình của Italy, sau khi chứng kiến rất nhiều thân chủ của mình tan vỡ gia đình vì mạng xã hội.

 


Gần một nửa số vụ ly thân ở Italy trong những năm qua xảy ra sau khi người vợ hoặc người chồng phát hiện chứng cứ về một sự "phản bội ảo" trên tài khoản trang mạng xã hội của "nửa kia" của mình. Xu hướng con người phụ thuộc quá nhiều vào các hệ thống mạng xã hội dẫn đến sự xuất hiện sự đa nhân cách trong cuộc sống gia đình.

Sau khi bắt đầu cuộc sống trên mạng, nhiều cặp vợ chồng đã ly thân. Sau đó, họ tiếp tục dành nhiều thời gian nữa với máy tính. Trên những mạng xã hội, họ cảm thấy mình được bảo vệ hơn và cũng quen biết người khác dễ hơn, nhanh hơn. Kết quả là việc “nghiện” mạng xã hội cũng như tin tưởng vào xã hội ảo càng làm cho những người này "thiếu niềm tin vào đạo đức và các giá trị trong xã hội hiện tại".


Chính vì tình trạng hôn nhân gia đình tan vỡ gia tăng theo tỷ lệ thuận với sự phát triển nhanh chóng của các mạng xã hội tại Italy, Tòa án tối cao nước này đang xem xét việc coi các hành vi "ngoại tình ảo" là những bằng chứng để phá hoại hạnh phúc gia đình.


Anh Ngọc(P/v TTXVN tại Italy)

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN