Mạng Internet của Triều Tiên hoạt động trở lại

Một số trang web lớn của CHDCND Triều Tiên đã hoạt động trở lại vào lúc 11 giờ 30 ngày 23/12 (giờ địa phương) sau khi mạng Internet tại nước này bị sập gần 10 tiếng đồng hồ. Vụ sập mạng xảy ra trong bối cảnh Mỹ cáo buộc Triều Tiên tấn công mạng vào hãng phim Sony Pictures.

Sự cố mạng Internet ngừng hoạt động tại Triều Tiên ngày 22/12 là một sự cố trên diện rộng. Cả trang web phát ngôn cho chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong-un là hãng thông tấn KCNA và tờ Rodong Sinmun cũng bị mất kết nối. Vụ sập mạng này có thể do bị tấn công từ nước ngoài hoặc có thể chỉ đơn thuần là một sự cố điện thông thường.

Triều Tiên rất tức giận khi hãng Sony làm phim về ám sát ông Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap/TTXVN



Vụ việc xảy ra trong bối cảnh hệ thống máy tính của hãng phim Sony Pictures của Mỹ đã bị tin tặc “viếng thăm” sau khi hãng này quyết định ra mắt bộ phim “The Interview” có nội dung về một cuộc ám sát ông Kim Jong-un. Mặc dù phủ nhận tấn công hãng Sony Pictures song Triều Tiên vẫn tuyên bố việc nhóm tin tặc đe dọa các rạp sắp công chiếu bộ phim "The Interview” là một hành động đúng đắn.

Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ đã từ chối trả lời câu hỏi về việc Mỹ có liên quan tới vụ sập mạng của Triều Tiên. Năm 2013, các trang web lớn tại Triều Tiên cũng gặp sự cố tương tự trong khi nước này đang tranh cãi gay gắt về vấn đề hạt nhân với Mỹ, Hàn Quốc. Sau đó, Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc là thủ phạm.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo sẽ đáp trả thích đáng Triều Tiên sau khi Cục quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 19/12 tuyên bố có đủ chứng cớ để buộc tội Triều Tiên tấn công máy tính và đánh cắp dữ liệu của Sony Pictures.

Hoàng Trang

Mạng Internet ở Triều Tiên được khôi phục một phần
Mạng Internet ở Triều Tiên được khôi phục một phần

Các trang web chủ chốt ở Triều Tiên đã hoạt động trở lại sau 9 giờ 31 phút bị sập. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh gia tăng căng thăng giữa Triều Tiên và Mỹ về việc Bình Nhưỡng bị cáo buộc tấn công mạng máy tính của hãng giải trí Sony Pictures có trụ sở ở California.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN