Mãn nhãn “Tiqui-taca” đấu “Catenaccio”

Chiều 6/1, giải bóng đá U19 quốc tế - NutiFoot Cup 2014 đã khởi tranh tại TP Hồ Chí Minh, với một màn trình diễn mãn nhãn của cả U19 Việt Nam và U19 AS Roma.


Không phụ sự kỳ vọng, U19 Việt Nam đã thể hiện lối chơi tấn công giàu cảm xúc, trong một buổi chiều hiếm hoi sân Thống Nhất chật kín và rực một màu đỏ. Trước một đối thủ mạnh và có thể hình nhỉnh hơn, U19 Việt Nam vẫn tự tin phối hợp nhanh ở đoạn ngắn và sử dụng kỹ thuật khéo léo để qua người.


Trong 15 phút đầu tiên, U19 Việt Nam làm chủ thế trận và làm dậy sóng trên các khán đài với các cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc của Nguyễn Công Phượng. Tuy nhiên, khi lối chơi “Tiqui-taca” của U19 Việt Nam chưa mang lại hiệu quả, thì U19 AS Roma bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 20, xuất phát từ lỗi mất bóng của trung vệ Trần Hữu Đông Triều.


Sau tình huống này, U19 AS Roma đã thể hiện tốt lối đá phòng thủ “Catenaccio” trứ danh của người Italia. Phải đợi tới phút 33, sau nhiều nỗ lực, U19 Việt Nam mới có bàn gỡ 1-1, từ cú sút penalty thành công của Lê Văn Sơn.


Sang hiệp 2, U19 AS Roma vẫn rất chủ động chơi phòng ngự, phản công chắc nịch, trong khi U19 Việt Nam có phần chùng xuống vì thể lực sút giảm. Phút 50, từ một pha phản công đơn giản, U19 AS Roma một lần nữa vượt lên dẫn trước.


2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, sau khi U19 AS Roma sút hỏng một quả penalty ở phút 86, trong khi nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng của U19 Việt Nam bất thành.


Dù thua trận, nhưng U19 Việt Nam vẫn nhận được sự tán thưởng vì lối chơi đẹp mắt và nỗ lực cho tới phút cuối cùng. Ngày 8/1, ở lượt trận thứ hai của giải, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Nhật Bản, còn U19 AS Roma gặp U19 Tottenham.


Trong trận đấu sớm chiều 6/1, U19 Tottenham đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại U19 Nhật Bản 2-1.


Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN