Maldives bắt giữ cựu Tổng thống M.Nasheed

Cảnh sát Maldives ngày 22/2 đã bắt giữ cựu Tổng thống nước này Mohamed Nasheed với cáo buộc giam giữ trái phép một thẩm phán trong thời gian cầm quyền 3 năm trước.


Cựu Tổng thống Mohamed Nasheed


Ông Nasheed bị cáo buộc đã ra lệnh bắt giữ và giam giữ thẩm phán Abdullah Mohamed, người trước đó bị buộc tội tham nhũng. Lệnh bắt giữ ông Nasheed nêu rõ ông này có nguy cơ bỏ trốn. Hiện nhà cựu lãnh đạo này đã bị giam tại một nhà tù ở thủ đô Male. Ngoài ông Nasheed, còn có 4 người khác, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng đương nhiệm Moosa Ali Jaleel  cũng phải đối mặt với các cáo buộc khủng bố.


Văn phòng của ông Nasheed đã bác bỏ cáo buộc trên. Vụ bắt giữ đã làm nổ ra vụ đụng đọ giữa cảnh sát và hàng trăm người ủng hộ cựu Tổng thống Nasheed.
Hồi tuần trước, công tố Maldives đã bác bỏ các cáo buộc lạm dụng quyền lực đối với ông Nasheed liên quan đến vụ giam giữ vị thẩm phán trên. Tuy nhiên, lần này nhà cựu lãnh đạo Maldives này bị cáo buộc cùng tội danh trên song theo bộ luật chống khủng bố. Hồi tháng 2/2013, ông Nasheed đã từng xin tỵ nạn tại Cao Ủy Ấn Độ ở Male để tránh một vụ bắt giữ liên quan đến vụ việc trên.

Ông Nasheed là tổng thống dân bầu đầu tiên của Maldives; ông hiện cũng là người đứng đầu đảng đối lập ở đảo quốc có 330.000 dân theo dòng Hồi giáo Sunni này. Ông Nasheed lên nắm quyền vào năm 2008, song sau đó đã thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2013.


TTXVN/ Tin Tức

Maldives bắt giam cựu Tổng thống
Maldives bắt giam cựu Tổng thống

Cảnh sát Maldives ngày 5/3 đã bắt giữ cựu Tổng thống đồng thời là thủ lĩnh đảng Dân chủ Maldives đối lập Mohammed Nasheed bất chấp sức ép từ cường quốc khu vực Ấn Độ kêu gọi để ông này được tự do tham gia các cuộc bầu cử, dự kiến vào tháng 9 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN