Malaysia sẽ tiếp tục tìm kiếm MH370

Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein, khẳng định chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 sẽ vẫn được tiếp tục mặc dù có kế hoạch tái cơ cấu nhóm tìm kiếm và đánh giá lại chiến dịch tìm kiếm này.

 

Tàu ngầm mini Bluefin-21 chuẩn bị được đưa xuống nước tìm kiếm máy bay mất tích.


Theo ông Hishammuddin, đội tìm kiếm dưới sự chỉ huy của Trung tâm Điều phối chung (JACC) được Australia và các nước khác thành lập sẽ phải xem xét một số cách tiếp cận khác, bao gồm cả việc mở rộng phạm vi tìm kiếm và sử dụng những phương pháp thích hợp cho chiến dịch tìm kiếm đã bước sang ngày thứ 44.


Ông Hishammuddin cho biết bên cạnh việc tiếp tục triển khai tàu ngầm nhỏ Bluefin-21 tìm kiếm dưới nước, Chính phủ Malaysia đang cân nhắc khả năng bổ sung thêm các phương tiện tìm kiếm khác. Ông Hishammuddin khẳng định Bluefin-21 đã chụp được những hình ảnh rõ nét về đáy biển trong những lần hạ thủy vừa qua, song không thu được bất cứ dấu hiệu gì có liên hệ tới MH370.


Trong khi đó, giới chức Australia nói rằng hoạt động tìm kiếm dưới nước của Bluefin-21 có thể kết thúc trong vòng một tuần.

 

Chí Giáp (P/v TTXVN tại Malaysia)

Chiến dịch tìm MH370 bước vào 'giai đoạn quyết định'
Chiến dịch tìm MH370 bước vào 'giai đoạn quyết định'

Trong 2 ngày tới, chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 bị mất tích từ ngày 8/3 của hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ bước vào "giai đoạn quyết định".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN