Malaysia sẽ chỉ giao hộp đen cho nhóm điều tra quốc tế

Malaysia ngày 22/7 cho biết sẽ giữ các hộp đen và máy ghi dữ liệu của chiếc máy bay mang số hiệu MH17 bị rơi tại miền Đông Ukraine cho đến khi một nhóm quốc tế được thành lập.

 

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói: "Nhóm của Malaysia đang giữ những hộp đen dường như đang trong tình trạng tốt. Chúng sẽ được lưu giữ an toàn tại Malaysia cho khi một nhóm điều tra quốc tế được chính thức thành lập. Khi đó, chúng tôi sẽ giao các hộp đen này cho nhóm điều tra quốc tế để phân tích kỹ hơn".

 

Cùng ngày, Nga đã hoan nghênh nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra độc lập vụ máy bay MH17 bị rơi ở Ukraine. Theo Bộ Ngoại giao Nga, nghị quyết nêu rõ Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế đóng "vai trò chủ chốt" trong "cuộc điều tra quốc tế hoàn toàn độc lập và công bằng" này, và Nga sẵn sàng hỗ trợ toàn diện.

 


TN

Cảnh phiến quân trộm nhẫn của nạn nhân MH17
Cảnh phiến quân trộm nhẫn của nạn nhân MH17

Một bức ảnh đang lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội ghi lại cảnh một tay súng ly khai miền đông Ukraine lấy trộm nhẫn từ một nạn nhân chuyến bay MH17 đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN