Malaysia nhận được báo cáo điều tra sơ bộ từ hộp đen MH17

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia ngày 15/8, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết nhà chức trách nước này đã nhận được báo cáo điều tra sơ bộ từ hộp đen của máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng Hàng không Malaysia Airlines (MAS).

 

Một chiếc hộp đen của máy bay số hiệu MH17.

 

Bộ trưởng Liow cho biết nội dung báo cáo này sẽ được nhà chức trách Hà Lan công bố vào đầu tháng Chín tới và các nước có công dân thiệt mạng trong vụ MH17 đều đã nhận được báo cáo.

 

Ông cũng cho biết những thi thể của những nạn nhân Malaysia trong vụ MH17 sẽ được đưa về nước sớm nhất có thể.

 

Trong khi đó, hãng thông tấn Bernama của Malaysia dẫn lời Phó Thủ tướng nước này, ông Muhyiddin Yassin, cho biết đã nhận dạng được 24 thi thể của các nạn nhân mang quốc tịch Malaysia. Ông cũng cho biết ngày 22/8 tới đây sẽ là ngày quốc tang tại Malaysia nhằm tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này.

 

Ngày 17/7 vừa qua, máy bay mang số hiệu MH17 của MAS đã gặp nạn khi bay qua vùng trời khu vực miền Đông Ukraine trên hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia), khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay này thiệt mạng. Máy bay được cho là trúng tên lửa đất đối không.

 

TTXVN/ Tin Tức

Nhận dạng được 127 nạn nhân máy bay MH17
Nhận dạng được 127 nạn nhân máy bay MH17

Tới nay, các chuyên gia pháp y Hà Lan đã nhận dạng được 127 người trong tổng số 298 nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airline tại miền Đông Ukraine hôm 17/7.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN