Lybia bắt giữ 50 người sau vụ giết Đại sứ Mỹ

Ngày 16/9, Chủ tịch Quốc hội Lybia  Libi Mohammed al-Megaryef cho biết cơ quan chức năng nước này đã bắt giữ khoảng 50 người sau vụ tấn công Tổng lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi hồi tuần trước làm Đại sứ Christopher Stevens và ba nhân viên ngoại giao thiệt mạng, đồng thời chỉ rõ cuộc tấn công này do người nước ngoài lên kế hoạch.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình CBS News, ông al-Megaryef cho biết "một số ít" người tham gia cuộc tấn công là người nước ngoài, những kẻ thâm nhập Lybia "từ các hướng khác nhau, một vài người trong số đó rõ ràng đến từ Mali và Angiêri". Ông cho biết những người khác là "đồng bọn và có thể là những kẻ có cảm tình".

Theo ông al-Megaryef, Chính phủ Lybia biết rằng vụ tấn công này không phải là cơn giận giữ bột phát liên quan đến một bộ phim phỉ báng đạo Hồi được làm tại Mỹ, vốn châm ngòi cho làn sóng biểu tình dẫn tới đổ máu tại thế giới Arập và Hồi giáo. Ông khẳng định: "Vụ tấn công này rõ ràng đã được lên kế hoạch bởi người nước ngoài, những kẻ vào Lybia vài tháng trước đây. Những người này đã lên kế hoạch cho hành động tội phạm trên kể từ khi họ đặt chân tới Lybia".

Tổ chức Al-Qaeda trên bán đảo Arập tuyên bố vụ tấn công trên là để trả thù cho việc phó thủ lĩnh mạng lưới khủng bố này là Abu Yahya An-Libi (Sheikh Abu Yahya al-Libi) bị thiệt mạng trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái hồi tháng Sáu vừa qua.



TTXVN/Tin tức
Cộng đồng quốc tế lên án vụ sát hại Đại sứ Mỹ tại Lybia
Cộng đồng quốc tế lên án vụ sát hại Đại sứ Mỹ tại Lybia

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 12/9 đã cực lực lên án vụ tấn công phái đoàn ngoại giao Mỹ tại thành phố Benghazi của Libya, khiến Đại sứ Mỹ tại Libya cùng ba nhà ngoại giao khác bị thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN