Lý Hoàng Nam lỡ hẹn Davis Cup

Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) vừa đề xuất Tổng cục Thể dục thể thao triệu tập đội tuyển nam quốc gia, chuẩn bị cho trận đấu trụ hạng nhóm 2 Davis Cup, gặp đối thủ Sri Lanka từ ngày 4 - 6/4 tại Đà Lạt (Lâm Đồng).


Sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong danh sách triệu tập là Lý Hoàng Nam, tay vợt số 1 Việt Nam hiện nay. Thay vào đó, Đỗ Minh Quân trở lại đội hình với tư cách huấn luyện viên kiêm vận động viên. 4 tay vợt còn lại là Lê Quốc Khánh, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang. VTF cũng thông báo sẽ tiếp tục thuê chuyên gia Michael Baroch và chuyên gia thể lực Phil Kelly.


Hiện tại, đội đang tập trung tại Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng II (TP Hồ Chí Minh). Dự kiến, đội sẽ di chuyển lên Đà Lạt từ ngày 24/3.


Trước đó, trong chiều 11/3, Tổng cục TDTT và VTF đã làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương, LĐQV Bình Dương và Tổng công ty Becamex Bình Dương (đơn vị quản lý Hoàng Nam), để tháo gỡ những vướng mắc xung quanh việc Lý Hoàng Nam 2 lần từ chối tập trung ĐTQG gần đây.


Tại cuộc họp, các bên nhận định, sự việc gây tranh cãi vừa qua xuất phát từ sự phối hợp chưa thật sự tốt giữa VTF và cơ quan chủ quản của Lý Hoàng Nam, liên quan đến kế hoạch thi đấu. Hai đơn vị này sẽ cùng rút kinh nghiệm, để có sự phối hợp tốt hơn nữa trong thời gian tới.


Trong tuần này, các bộ phận chuyên môn của VTF và Bình Dương sẽ xây dựng một kế hoạch tập luyện và thi đấu riêng cho Lý Hoàng Nam, để vừa tạo điều kiện cho tay vợt này phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp, vừa có thể thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Nhưng tạm thời, Lý Hoàng Nam không được triệu tập cho trận đấu với Sri Lanka sắp tới.


B.A - TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN