Lý do Nga trục xuất nhân viên ĐSQ Đức

Nhà chức trách Nga đã ra lệnh trục xuất một nhân viên Đại sứ quán Đức tại Moskva và rõ ràng đây là biện pháp để trả đũa cho việc Berlin đã trục xuất một nhân viên Nga làm việc tại Tổng lãnh sự quán ở Bonn trước đó. 


Tòa đại sứ Đức ở thành phố St. Petersburg, Nga.


Theo nguồn tin từ báo Đức Tấm gương, một nữ nhân viên làm việc lâu năm tại Phòng Chính trị Đại sứ quán Đức tại Moskva đã bị yêu cầu rời khỏi Moskva. Bài báo dẫn một nguồn tin từ Chính phủ Đức xác nhận đây là hành động đáp trả của giới chức Nga, đồng thời cho rằng biện pháp này của Nga là "không chính đáng" và vụ việc đã được nêu lên với Chính phủ Nga. Nguyên nhân cho hành động của Nga là việc một nhà ngoại giao Nga làm nhân viên tại Tổng lãnh sự quán ở Bonn, bị Cục Tình báo nội địa (BfV) theo dõi từ trước đó nhiều tháng do tình nghi làm gián điệp, đã bị Berlin trục xuất khỏi Đức trước đó.


Biện pháp "ăn miếng trả miếng" nêu trên có nguy cơ gây căng thêm về ngoại giao giữa Đức và Nga, hai quốc gia vốn đang gặp nhiều sóng gió do cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine.


Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Berlin)

Nga trục xuất nhân viên Đại sứ quán Đức
Nga trục xuất nhân viên Đại sứ quán Đức

Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Đức cho biết một nhân viên của Đại sứ quán Đức tại Moskva đã bị trục xuất khỏi Nga. Berlin xem đây là một hành động trả đũa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN