Lực lượng vũ trang Singapore lần đầu tiên có tướng nữ

Vị đại tá nữ duy nhất của Lực lượng không quân, Lực lượng vũ trang Singapore Gan Siow Huang vừa lập nên một kỷ lục mới khi là nữ quân quân nhân duy nhất cho đến này được phong hàm cấp tướng.


Gan Siow Huang - tướng nữ đầu tiên của Singapore.


Giữ cương vị Cục trưởng Cục nhân sự Liên quân, Đại tá Gan Siow Huang ngày 26/6 đã được Bộ trưởng Quốc phòng Ng Eng Hen trao quyết định Chuẩn tướng, qua đó chính thức gia nhập đội ngũ tướng lĩnh của Đảo quốc Sư tử.

Quân đội Singapore hiện có hơn 20 tướng lĩnh, từ cấp chuẩn tướng trở lên. Trên mạng xã hội, Thủ tướng Singapore đã chia vui cùng với Gan Siow Huang, trong khi đó, trên trang Facebook của mình, Bộ trưởng Ng Eng Hen viết rằng việc Gan Siow Huang được thăng hàm cấp tướng đã “viết lên một chương mới” trong lịch sử Lực lượng vũ trang Singapore. 

Khởi đầu từ lực lượng không quân 20 năm trước, Gan Siow Huang, năm nay 40 tuổi, từng trải qua nhiều cương vị khác nhau, như Trung đội trưởng Trung đội Bay số 203, Tiểu Đoàn trưởng tiểu đoàn Trinh sát...

Gan Siow Huang cho rằng trước đây chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có ngày trở thành tướng, tuy nhiên, việc mình được bổ nhiệm cấp tướng cho thấy quân đội rất khách quan trong việc sử dụng người và điều này sẽ giúp nhiều phụ nữ có tài năng sẽ tham gia vào quân đội. Bà cũng hy vọng trong tương lại có nhiều phụ nữ hơn đảm nhiệm các chức vụ lãnh đạo trong quân đội. Lực lượng vũ trang Singapore hiện có 1500 nữ quân nhân, chiếm khoảng 7% quân số trong quân đội.


Lê Hải (P/v TTXVN tại Singapore)
Nữ tướng đầu tiên nằm trong tầm ngắm của ‘Đả hổ, diệt ruồi’
Nữ tướng đầu tiên nằm trong tầm ngắm của ‘Đả hổ, diệt ruồi’

Chiến dịch điều tra chống tham nhũng nhằm vào giới tướng lĩnh trong quân đội Trung Quốc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN