Lực lượng người Kurd tái chiếm thị trấn Tal Abyad

Ngày 1/7, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết lực lượng người Kurd ở Syria đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thị trấn Tal Abyad thuộc tỉnh miền Bắc Raqqa, đẩy lùi các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau khi IS chiếm giữ một huyện trong thị trấn biên giới chiến lược này.

Binh sĩ người Kurd giương cờ sau khi chiếm được cửa khẩu Akcakale trên biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/6. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo SOHR, các phần tử IS đột kích thị trấn Tal Abyad hôm 30/6, 2 tuần sau khi thất thủ trước các chiến binh người Kurd và đồng minh của họ tại thị trấn này, song đã buộc phải tháo lui vào sáng 1/7.

Trong một diễn biến khác có liên quan, một đoạn video xuất hiện trên mạng đêm 30/6 cho thấy nhóm phiến quân Hồi giáo Jaysh al-Islam hoạt động quanh thủ đô Damascus của Syria đã hành quyết 18 thành viên bị tình nghi thuộc IS. Đoạn video kéo dài 20 phút được dàn dựng theo phong cách của IS với hiệu ứng âm thanh và hình ảnh tương tự các video hành quyết trước đó của nhóm thành chiến này.


TN (Theo AFP)
IS lần đầu tiên chặt đầu 2 phụ nữ ở Syria
IS lần đầu tiên chặt đầu 2 phụ nữ ở Syria

Nhóm phiến quân IS đã chặt đầu 2 phụ nữ cùng chồng của họ với cáo buộc "sử dụng tà thuật" ở tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN