Lực lượng người Kurd đẩy lùi IS tại nhiều vị trí ở Kobane

Ngày 15/10, lực lượng tự vệ người Kurd đã giành quyền kiểm soát một ngọn đồi chiến lược ở thành phố Kobane của Syria, giáp với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, từ tay các phần tử Hồi giáo cực đoan thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Khói bốc lên từ thành phố Kobane sau các cuộc giao tranh ác liệt giữa lực lượng chiến binh người Kurd và phiến quân IS. Ảnh:AFP-TTXVN.


Các nguồn tin khu vực dẫn lời thủ lĩnh nhóm đối lập Syria "Lữ đoàn cách mạng Raqqa" cho biết các tay súng người Kurd đã chiếm lại đồi Tel Shair nằm ở phía Tây Kobane, đồng thời giành lại quyền kiểm soát khu vực Izaa và nhiều làng mạc.

Việc giành lại ngọn đồi Tel Shair vốn bị rơi vào tay các phiến quân IS vào tuần trước diễn ra vài giờ sau khi máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành hàng loạt vụ không kích tại Kobane.

Trong khi đó, cùng ngày, quân đội Iraq đã tiêu diệt ít nhất 52 tay súng IS xung quanh nhà máy lọc dầu lớn nhất nước này tại khu vực Baiji thuộc tỉnh Salahaddin. Chỉ huy lực lượng an ninh bảo vệ nhà máy lọc dầu nói trên, Đại tá Ali al-Qurayshi cho biết giao tranh cũng khiến 1 binh sĩ Iraq bị thiệt mạng và 5 người khác bị thương. IS đã kiểm soát nhà máy lọc dầu quan trọng này từ tháng 6 vừa qua.


T.N
 Người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi nổi dậy chống chính quyền
Người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi nổi dậy chống chính quyền

Liên minh Cộng đồng người Kurd (KCK) ở Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một cuộc "nổi dậy" và kêu gọi người Kurd xuống đường biểu tình chống chính quyền.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN