Lực lượng ly khai Donetsk tuyên bố sẵn sàng tổng phản công

Ngày 11/8, trong một cuộc họp của chính quyền Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, Thủ tướng chính quyền này Alexander Zakharchenko tuyên bố sẵn sàng bắt đầu cuộc tấn công lớn trên mọi mặt trận.

Ông Zakharchenko khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng cho cuộc tấn công tổng lực”, và cho biết thêm lực lượng ly khai có đủ vũ khí để tiến hành phản công.

Một tay súng lực lượng ly khai ở thành phố miền đông Donetsk. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trước đó tại một cuộc họp báo cùng ngày, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC), ông Andrey Lysenko cho biết quân đội Ukraine đang nỗ lực cô lập lực lượng ly khai tại các thành phố Donetsk và Gorlovka, cũng như chặn nguồn cung cấp vũ khí.

Cũng theo ông Lysenko, quân đội Ukraine đã cô lập thành công các phần tử của Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng tại thành phố chiến lược Krasnyi Luch.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Nga cho biết đã đạt được thỏa thuận với Ukraine về việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho các thành phố do phiến quân kiểm soát ở miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, hiện Kiev chưa xác nhận thông tin này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh ông hy vọng các nước Phương Tây sẽ không “can thiệp” vào thỏa thuận này.


TN (Theo AFP)

Phe ly khai và quân đội Ukraine trước giờ giao tranh
Phe ly khai và quân đội Ukraine trước giờ giao tranh

Hình ảnh binh sĩ hai phe trước cuộc giao tranh tại Đông Ukraine được phóng viên hãng tin Itar-Tass ghi lại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN