Lừa đảo chạy án bị bắt quả tang

Ngày 11/12, Công an huyện Duyên Hải (Trà Vinh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Văn Lợi, sinh năm 1967, ở ấp Vĩnh Khánh, xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Do làm nghề biển và quen biết với người thân của Trần Văn Khiêm sinh năm 1985, ở ấp Định An, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải nên Lợi biết được vào tháng 8/2013, Trần Văn Khiêm bị Công an huyện Duyên Hải tạm giữ về hành vi trộm cắp tài sản. Do phạm tội lần đầu, khai báo thành khẩn nên Khiêm không bị tạm giam, được tại ngoại điều tra. Mặc dù không quen thân với người nào ở các cơ quan Công an, Viện Kiểm sát hay Tòa án, nhưng Lợi đã chủ động tìm gặp Trần Văn Khiêm và hứa sẽ “giúp đỡ” cho Khiêm được xử án treo với giá 5.000.000 đồng.


Ngày 28/11/2013, căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm, Tòa án nhân dân huyện Duyên Hải tuyên phạt Khiêm 8 tháng tù treo. Mức án này trùng khớp với lời hứa của Lợi. Vì vậy, vào ngày 30/11/2013, Lợi hẹn Trần Văn Khiêm đến quán cà phê ở ấp Phước Trị, xã Long Toàn, huyện Duyên Hải để giao nhận tiền như đã thỏa thuận thì bị Công an huyện Duyên Hải bắt quả tang.


Phúc Sơn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN